Tin vui: Sumsung sẽ nâng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới

06-12-2022 20:29|Phương Anhh

Vừa qua, Phó chủ tịch Samsung Electronics Han Jong-hee cho biết sẽ nâng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 20 tỷ USD

Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc, sáng nay 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc là Hyosung, Samsung Electrics và Ngân hàng KDB.

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon, cho biết, Tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai từ 2007, đến nay đã đầu tư vào Vũng Tàu, Quảng Nam và mới đây là Bắc Ninh, trải khắp ba miền Bắc, Trung, Nam.

Số vốn đầu tư đã lên đến 3,5 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực như may mặc, cơ sở công nghiệp, tạo 10 nghìn lao động tại Việt Nam. Các lĩnh vực đầu tư triển vọng ở Việt Nam là môi trường, tăng trưởng xanh và mong muốn đầu tư tại Việt Nam và sẽ thành công.

Với một số định hướng mới của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghiệp và môi trường, Chủ tịch nước cho rằng, đây là những lĩnh vực Việt Nam quan tâm thu hút đầu tư, tạo nguồn nguyên liệu đầu vào cho chính các nhà máy lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

"Samsung có mục tiêu rõ ràng và sẽ thực hiện hiệu quả các dự án tại Việt Nam. Tập đoàn muốn đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ và mới, đẩy mạnh nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn...", ông Han Jong-hee, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics nói.

Hiện, Samsung đầu tư khoảng 18 tỷ USD vào Việt Nam. Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics Han Jong-hee, lãnh đạo Tập đoàn cho biết đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tích nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Samsung tham gia triển lãm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới. Trong một số hội chợ lớn sắp tới, Samsung sẽ triển lãm các công nghệ cao hàng đầu và nếu có các đối tác thì các sản phẩm công nghệ cao này sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Ông Han Jong-hee cũng cho biết đã thực hiện lời hứa với Chủ tịch nước từ năm 2018 (khi đó là Thủ tướng Chính phủ) về việc xây dựng một Trung tâm nghiên cứu và Phát triển mới. Trung tâm sẽ sớm đi vào hoạt động. Qua đây, Tập đoàn muốn đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ và mới, đẩy mạnh nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Đánh giá cao Tập đoàn có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam, nâng vốn lên 20 tỷ USD, Chủ tịch nước mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông minh, đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất, đi đầu và đón bắt được thời cơ về công nghệ mới.

Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu của Samsung Electronincs Việt Nam đạt 65,5 tỷ USD, đóng góp quan trọng với kinh tế Việt Nam và giúp đưa Việt Nam thành một trung tâm sản xuất điện thoại thông minh thế giới.

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA (sau Nhật Bản) và thứ ba về thương mại (sau Trung Quốc và Mỹ). Vốn đăng ký FDI của các doanh nghiệp Hàn vào Việt Nam đạt khoảng 80 tỷ USD; kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Hàn Quốc hiện là 90 tỷ USD và sẽ tăng lên 150 tỷ USD vào 2030.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch & Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho biết "Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ với Việt Nam trong các lĩnh vực smart city, ICT, năng lượng tái sinh mới, hạ tầng môi trường..." quy mô thương mại song phương có thể đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 nếu "có sự cố gắng của chính phủ và khối tư nhân của hai nước".

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-sumsung-se-nang-von-dau-tu-tai-viet-nam-len-20-ty-usd-trong-thoi-gian-toi-161196.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin vui: Sumsung sẽ nâng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS & INTECH