Nguồn vốn FDI quý I đầu tư vào địa phương này đã lớn hơn so với cả năm 2023.
Ngày 18/4, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong quý I/2024, thu hút lượng vốn FDI vào tỉnh đạt hơn 1,5 tỷ USD.
Cụ thể, trong quý I, thu hút vốn đầu tư vào tỉnh BR - VT vượt cả năm 2023 với 62.000 tỷ đồng, bao gồm cả vốn đầu tư trong và ngoài nước, tăng gấp 6,88 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Lũy kế cả năm 2023, tổng vốn đầu tư trong và ngoài nước bao gồm cả cấp mới và vốn bổ sung vào Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạt hơn 50.681 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Minh Vân, Phó giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh cho biết, giá trị sản xuất công nghiệp trong quý I (trừ dầu khí) tăng 11,92%; doanh thu vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tăng 8,04%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 14,91%; doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 44,04%; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,16%, ngư nghiệp tăng 3,72%.
Bà Nguyễn Thị Minh Vân, Phó giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, giá trị sản xuất công nghiệp trong quý I (trừ dầu khí) tăng 11,92%; doanh thu vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tăng 8,04%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 14,91%; doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 44,04%; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,16%, ngư nghiệp tăng 3,72%.
Cảng Cái Mép |
>> Lộ diện 5 tỉnh cùng với TP Hồ Chí Minh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Đồng thời, tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối hạ tầng tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ. Tiêu biểu là dự án đường nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 16,5km với tổng vốn đầu tư lên tới gần 14.000 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 dự án thành phần. Đến nay, đã có 2 dự án thành phần hoàn thành trong công tác kiểm đếm chuẩn bị cho đền bù giải phóng mặt bằng; 1 dự án thành phần vừa được thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 29/2.
Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) có tốc độ phát triển kinh tế cao, được xác định là tỉnh có tốc độ tăng trưởng quan trọng của cả nước. Tỉnh có GRDP bình quân đầu người luôn thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu, năm 2023 ước đạt 8.078 USD. Kết quả trên có sự đóng góp đặc biệt từ kinh tế biển.
Về dịch vụ cảng biển, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng biển BR-VT được xếp loại đặt biệt quốc gia. Dự kiến, đến năm 2030 hàng hóa thông qua nhóm cảng biển này đạt từ 461 - 540 triệu tấn. Đặc biệt, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải trên địa bàn tỉnh có luồng sâu tự nhiên, nằm trên tuyến hàng hải quốc tế, có khả năng đón tàu trọng tải lớn đến 250.000 tấn (khoảng 24.000TEU). Nơi đây, luôn nhộn nhịp với các tuyến đi châu Á, châu Âu, châu Mỹ hàng tuần. Trong tương lai, cụm cảng này được định hướng sẽ trở thành Cảng trung chuyển quốc tế tầm cỡ thế giới và khu vực.
Nằm ở cửa sông Thị Vải và sông Cái Mép, cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng chiều dài hơn 14km.
>> Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia gọi vốn cho dự án trạm biến áp nghìn tỷ tại Thái Bình
Tỉnh có vị trí 'đắc địa' nằm trong vùng quy hoạch Thủ đô, đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI
Phái đoàn Mỹ sắp đến, 'gà đẻ trứng vàng' của TP. HCM 'dọn tổ' thu hút FDI