Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM: Vẫn còn căn hộ dưới 1 tỷ đồng

28-02-2024 20:45|Yên Hoàng

Thời gian vừa qua, tỉnh này là 'bến đỗ' của nhiều 'ông lớn' bất động sản như Tập đoàn Ecopark, Vinhomes...

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, Long An hiện là thị trường duy nhất lân cận TP. HCM còn căn hộ có mức giá 1 tỷ đồng/căn. Đất nền tại đây cũng có ưu thế giá mềm hơn so với các thị trường quanh khu vực TP. HCM, thậm chí, giá nhà liền thổ thì chỉ bằng một nửa so với cùng loại hình này ở Bình Dương hay Đồng Nai.

Cụ thể, theo báo cáo thị trường tháng 1/2024 của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Long An dao động 16-55 triệu đồng/m2, giá nhà liền thổ 4,5-8 tỷ đồng/căn, giá căn hộ 20-24 triệu đồng/m2, biệt thự có giá trung bình 8-12 tỷ đồng/căn, biệt thự hạng sang, view sông dao động 18-40 tỷ đồng/căn.

Theo nhận định đơn vị nghiên cứu này, trong tháng vừa qua, giá bán bất động sản tại Long An duy trì ổn định, đà giảm sâu đã chững lại nhưng chưa có dấu hiệu phục hồi.

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM: Vẫn còn căn hộ dưới 1 tỷ đồng
Tỉnh Long An

Nhà đất Long An cũng rất ít khi xảy ra tình trạng tăng ảo hay giảm sâu, cắt lỗ mà luôn duy trì ổn định nhờ nhu cầu mua đa số có mục đích đầu tư dài hạn. Biên độ tăng giá nhà đất Long An dựa trên sự tăng trưởng về nhu cầu mua và thay đổi hạ tầng, kinh tế địa phương.

Các chuyên gia của Batdongsan.com.vn cho rằng, thị trường bất động sản Long An sẽ chưa có nhiều sự chuyển biến mạnh trong tháng tới do tình hình chung của thị trường còn nhiều khó khăn và tâm lý đầu tư vẫn còn thấp. Các chuyên gia dự kiến, sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để thị trường nhà đất Long An lấy lại sức nóng.

Long An là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ và là vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam. Tỉnh có cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là có chung đường ranh giới với TP. Hồ Chí Minh bằng hệ thống các quốc lộ 1, 50, 62, N1, N2 (đường Hồ Chí Minh). Tỉnh được xem là thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trong thời gian gần đây, Long An trở thành "bến đỗ mới" của nhiều ông lớn bất động sản. Gần đây nhất, liên danh CTCP Vinhomes - CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây tại xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Trước đó, vào tháng 10/2023, CTCP Phát triển Thành Phố Xanh (công ty con của Vinhomes) cũng đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa.

Tại huyện Bến Lức, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB (thành viên Tập đoàn Ecopark) vào năm ngoái đã được chấp thuận là chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái, thương mại du lịch tại xã Thanh Phúc...

> > Tỉnh cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh 45km được giới đầu tư nước ngoài 'khen hết lời'

Giá bán lên tới hơn 41 tỷ đồng, hơn một triệu người vẫn tranh mua 3 căn hộ ở 'khu đất vàng'

Bình Định tìm nhà đầu tư cho 216 dự án, quy mô 80.000 căn hộ/nhà

Chung cư Hà Nội đều đặn tăng giá, người thuê căn hộ ‘méo mặt’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-chung-duong-ranh-gioi-voi-tp-hcm-van-con-can-ho-duoi-1-ty-dong-224506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM: Vẫn còn căn hộ dưới 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH