Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón thêm dự án 120 triệu USD từ đại gia Trung Quốc

29-11-2023 07:31|Thảo Đan

Dự án sản xuất linh kiện quang học của tập đoàn Trung Quốc có vốn đầu tư 120 triệu USD được đặt tại địa phương có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Nghệ An, tỉnh đã làm việc với Công ty Radiant Opto-Electronic Corp đến tìm hiểu, đề xuất nghiên cứu đầu tư vào khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Trong những năm gần đây, Nghệ An được đánh giá cao và trở thành một trong những điểm đến có nhiều tiềm năng, nhiều dư địa phát triển và thành công của các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 131 dự án của các nhà đầu tư đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ (chủ yếu thuộc khu vực Đông Bắc Á và ASEAN) với tổng số vốn đăng ký đạt gần 3,9 tỷ USD. Trong đó, nhà đầu tư đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục đứng đầu về số dự án và vốn đầu tư với 52 dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 2 tỷ USD.

Đặc biệt, trong năm 2023, số vốn FDI Nghệ An thu hút đạt 1,3 tỷ USD, vượt mốc 1 tỷ USD/năm, với kết quả đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp Nghệ An nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư FDI của cả nước. Điều này minh chứng rõ nhất cho sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài với sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh Nghệ An và các cấp chính quyền của tỉnh trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Được biết, Radiant Opto-Electronic Corp là Tập đoàn sản xuất linh kiện quang học, tấm dẫn hướng ánh sáng, modun hình nền, lắp ráp modun tinh thể lỏng... Công ty đã có các nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục.

VSIP Nghệ An

Hiện, Tập đoàn đang lựa chọn khu công nghiệp VSIP Nghệ An để nghiên cứu địa điểm và đề xuất đầu tư dự án sản xuất linh kiện quang học, tấm dẫn hướng ánh sáng, modun hình nền, lắp ráp modun tinh thể lỏng. Với quy mô sử dụng đất khoảng 8,2ha, tổng với vốn đăng ký đầu tư khoảng 120 triệu USD, dự kiến dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2024.

Với sự hiện diện của 8 Tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ, năng lượng xanh hàng đầu thế giới, như: Tập đoàn Luxshare – ICT, Goertek, Everwin, JuTeng, Foxconn, Sunny, Runergy, Shandong, Nghệ An đang dần hình thành trung tâm sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Giới thiệu về những sản phẩm là thế mạnh của Tập đoàn và quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Công ty trong gần 30 năm qua, ông Vương Bản Nhiên - Chủ tịch Công ty Radiant Opto-Electronic Corp cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu cần có những công ty vệ tinh. Công ty đã lựa chọn được Nghệ An để đầu tư bởi nơi đây có nguồn nhân lực dồi dào, đất nước Việt Nam có những chính sách thương mại rất tốt.

Nghệ An được rót gần 4.000 tỷ đồng cho dự án sản xuất sản phẩm hợp kim nhôm

Gần 29 tỷ USD vốn FDI đổ vào Việt Nam: Địa phương nào dẫn đầu?

Vốn FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm gần đây

Nghệ An bứt tốc, vươn lên top đầu thu hút vốn nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-dien-tich-lon-nhat-viet-nam-sap-don-them-du-an-120-trieu-usd-tu-dai-gia-trung-quoc-213107.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón thêm dự án 120 triệu USD từ đại gia Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH