Du ngoạn

Tỉnh có ngôi chùa lớn nhất thế giới của Việt Nam lọt đề cử điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á

Như Ý 07/08/2024 - 11:02

Mới đây, tỉnh này đã góp mặt trong danh sách đề cử điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á của World Travel Awards (WTA).

Việt Nam có không ít điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Đặc biệt, nhiều địa phương còn có nhiều điểm đến được các đơn vị du lịch vinh danh. Gần đây, tỉnh Hà Nam được đề cử trong hai hạng mục "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á" và "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á". Những đề cử này do Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) công bố nhằm vinh danh các điểm đến ấn tượng.

World Travel Awards là một giải thưởng uy tín trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của ngành du lịch thế giới. Thành lập từ năm 1993, giải thưởng này đã tồn tại và phát triển suốt 31 năm qua, ghi nhận và khen thưởng những tên tuổi xuất sắc trong ngành du lịch toàn cầu.

Hà Nam nhận 2 đề cử danh giá về lĩnh vực du lịch. Ảnh: Internet

Hà Nam nhận 2 đề cử danh giá về lĩnh vực du lịch. Ảnh: Internet

Việc tỉnh Hà Nam lọt vào hai đề cử của World Travel Awards năm nay là một vinh dự lớn. Nhiều người còn kỳ vọng địa phương này sẽ đạt được "cú đúp", khẳng định vị thế trong lĩnh vực du lịch. Trước đó, vào năm 2023, Hà Nam cũng vượt qua nhiều đối thủ và được vinh danh là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới".

Nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65km, Hà Nam không chỉ có tiềm năng kinh tế mà còn là một "trung tâm" du lịch hấp dẫn. Du khách đến Hà Nam thường bị cuốn hút bởi hệ thống di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mang lại những trải nghiệm lý tưởng.

Đây là tỉnh có chùa Tam Chúc. Theo Báo Thanh niên, Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến hiện tại. Nằm cách Hà Nội khoảng 70 km, ngôi chùa này rộng 144 ha trong tổng diện tích 5.100 ha của Khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là điểm du lịch có quy mô lớn, kết hợp giữa du lịch tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng.

Cửa ngõ phía Nam Hà Nội ngày càng là điểm đến nhiều người muốn ghé thăm. Ảnh: Internet

Cửa ngõ phía Nam Hà Nội ngày càng là điểm đến nhiều người muốn ghé thăm. Ảnh: Internet

Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Long Đọi Sơn, chùa Bà Đanh... là những điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, làm nên "thương hiệu" của du lịch Hà Nam trong nhiều năm qua. Ngoài ra, nhiều du khách còn tìm đến các điểm đến độc đáo như Đền Trần Thương, Khu du lịch Kẽm Trống, làng kho cá Vũ Đại, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá... khi ghé thăm Hà Nam.

Đền Trần Thương - nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là một trong ba ngôi đền lớn trên cả nước. Ảnh: Hoàng Hà

Đền Trần Thương - nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là một trong ba ngôi đền lớn trên cả nước. Ảnh: Hoàng Hà

Trong tương lai, Hà Nam dự kiến sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực du lịch, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm đến thú vị hàng đầu Việt Nam. Những nỗ lực này cũng sẽ giúp Hà Nam trở thành một cái tên nổi bật trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

>> Ngôi chùa nằm trong quần thể 5.100ha lớn nhất thế giới của Việt Nam có niên đại hơn 1.000 năm, tọa lạc ở vị trí đặc biệt 'mặt hướng hồ lưng tựa núi'

Vùng đất lọt top điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á của Việt Nam, sở hữu 'viên ngọc xanh' đẹp nhất thế giới

Lộ diện điểm đến đẹp vô thực trên thế giới của Việt Nam do tạp chí Anh bình chọn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-ngoi-chua-lon-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-lot-de-cu-diem-den-moi-noi-hang-dau-chau-a-d129798.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có ngôi chùa lớn nhất thế giới của Việt Nam lọt đề cử điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH