Xã hội

Tỉnh có sân bay lớn nhất Việt Nam đầu tư gần 180.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thùy Dung 22/08/2024 16:32

Dự kiến, đến năm 2025, tỉnh sẽ có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trên 5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Nhằm đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tỉnh Đồng Nai dự kiến sử dụng nguồn vốn lên đến 179.104 tỷ đồng cho chương trình này trong năm 2024. Theo thông tin từ TTXVN, nguồn vốn đầu tư lớn nhất cho chương trình nông thôn mới đến từ dư nợ tín dụng, với tổng số tiền đạt 132.000 tỷ đồng. Phần còn lại bao gồm nguồn ngân sách tỉnh, huyện, vốn từ doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Kế hoạch phát triển nông thôn mới của tỉnh tập trung vào việc hoàn thiện quy hoạch, nâng cao tuyên truyền, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan và hướng tới một nông thôn hiện đại và bền vững. Tỉnh cũng sẽ chủ động tìm kiếm và áp dụng các cơ chế, chính sách linh hoạt để khuyến khích đầu tư vào nông thôn, từ đó nâng cao chất lượng và tính bền vững của các dự án.

Đến năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Internet

Đến năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Internet

Năm 2023, Đồng Nai đã huy động nguồn vốn lên tới hơn 152.646 tỷ đồng. Kết quả là 9 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong năm 2024, tỉnh đặt mục tiêu có thêm 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 3 huyện hoàn thành tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung duy trì chất lượng các tiêu chí đã đạt được và nâng cấp theo các tiêu chí mới.

Dự kiến, đến năm 2025, tỉnh Đồng Nai sẽ có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trên 5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 25% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện Xuân Lộc cũng sẽ hoàn thành đề án thí điểm huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Trước đó, năm 2019, Đồng Nai vinh dự là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận là tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Toàn tỉnh có 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu. Đồng Nai tiếp tục giữ vững thành tích đi đầu trong cả nước trong xây dựng NTM nâng cao với tiêu chí dựa vào sức dân và phát huy sức trẻ để phong trào đạt mục tiêu đã đề ra.

Đồng Nai là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, được xem là tỉnh đông dân thứ 5 của cả nước. Tỉnh này nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là "cửa ngõ" phía Đông của TP. HCM.
Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành với tổng vốn đầu tư hơn 336.000 tỷ đồng tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) hiện đang được đẩy nhanh tiến độ; sau khi hoàn thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất tại Việt Nam.

>> Địa phương sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp đưa vào khai thác con đường nối tới cảng biển 20.000 tỷ lớn nhất tỉnh

Lần đầu tiên Nam Định có huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam sắp có dự án khu dân cư nông thôn mới hơn 850 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-san-bay-lon-nhat-viet-nam-dau-tu-gan-180000-ty-dong-xay-dung-nong-thon-moi-nang-cao-d131162.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có sân bay lớn nhất Việt Nam đầu tư gần 180.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới nâng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH