Xã hội

Tỉnh có thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á ra quyết định buộc ngừng hoạt động hai khu du lịch ‘điểm vàng’

Manh Lan 05/07/2024 - 15:56

Ngày 27/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh này đã ban hành hai quyết định về việc ngừng hoạt động toàn bộ dự án đầu tư Khu du lịch Heritage Villas & Resort và Khu du lịch Hải Phú.

Buộc ngừng hoạt động 2 khu du lịch ‘điểm vàng’ vì vi phạm chủ trương đầu tư

Theo đó, quyết định này được đưa ra với lý do nhà đầu tư không thực hiện đúng nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư và đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tiếp tục vi phạm (quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 47 Luật Đầu tư năm 2020).

Ngày 27/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định ngừng hoạt động toàn bộ hai dự án du lịch lớn trên địa bàn.

Dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort, do Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận thực hiện, được triển khai theo Quyết định chủ trương đầu tư số 3305/QĐ-UBND ngày 4/11/2016. Dự án này đã trải qua hai lần điều chỉnh chủ trương đầu tư với các quyết định số 1415/QĐ-UBND ngày 29/5/2017 và số 1640/QĐ-UBND ngày 26/6/2018.

khu du lịch bình thuận 2
Văn bản tạm ngừng hoạt động dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort

Văn bản tạm ngừng hoạt động dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort

Dự án Khu du lịch Heritage Villas & Resort, do Công ty SIPD đầu tư, có tổng diện tích 5,2 ha tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, với tổng vốn đầu tư là 223,7 tỷ đồng.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự án sẽ xây dựng một khu du lịch đạt tiêu chuẩn 4 sao, kết hợp với biệt thự để bán hoặc cho thuê theo vòng đời dự án kéo dài 50 năm. Các hạng mục công trình được phê duyệt bao gồm khu biệt thự, khu thương mại dịch vụ, hạ tầng giao thông, công viên cây xanh, cùng các hạng mục phụ trợ khác như phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải, cấp thoát nước.

Cùng ngày, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Thuận cũng ban hành Quyết định số 129/QĐ-SKHĐT về việc ngừng hoạt động toàn bộ dự án Khu du lịch Hải Phú của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú. Dự án này được triển khai theo Công văn số 1297/UBBT-XDCH ngày 8/4/2004 của UBND tỉnh Bình Thuận.

Phối cảnh Khu du lịch Heritage Villas & Resort của Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận. Ảnh: Báo Công Thương

Phối cảnh Khu du lịch Heritage Villas & Resort của Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận. Ảnh: Báo Công Thương

Với dự án này, theo Báo Công Thương, mặc dù đã được chấp thuận triển khai cách đây 20 năm, nhưng thông tin về hoạt động đầu tư và xây dựng dự án Khu du lịch Hải Phú vẫn còn rất hạn chế trên các phương tiện truyền thông.

Khi tìm hiểu về chủ đầu tư - Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú, phóng viên Báo Công Thương cũng chỉ có được một số thông tin cơ bản, như: mã số thuế 3400376732, do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cấp lần đầu vào ngày 1-3-2004 và đăng ký thay đổi lần thứ 20 vào ngày 26-11-2019. Trụ sở công ty đặt tại đường 1/5, khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Cả hai dự án trên đều bị yêu cầu ngừng hoạt động đến ngày 31/7/2024.

Điểm nóng du lịch biển với thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á

Là một tỉnh ven biển ở cực Nam Trung Bộ, Bình Thuận đóng vai trò cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội với các địa phương vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Bình Thuận còn là điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn như Nha Trang, Đà Lạt, TP. HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thiên nhiên đã ban tặng cho Bình Thuận 192km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng và môi trường trong lành. Với trung bình 300 ngày nắng mỗi năm, nơi đây lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí, du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng và thể thao biển. Bình Thuận còn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp như Gành Son, Mũi Yến, Hòn Rơm, Giếng Tiên, Mũi Kê Gà và Cam Bình.

Mũi Né được Booking.com vinh danh là một trong 5 điểm đến có khung cảnh độc đáo, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC)

Mũi Né được Booking.com vinh danh là một trong 5 điểm đến có khung cảnh độc đáo, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC)

Bên cạnh đó, tỉnh còn sở hữu nhiều di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Đây chính là những tiềm năng to lớn để Bình Thuận phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Đặc biệt, mới đây, thị trấn ven biển Mũi Né được Booking.com vinh danh là một trong 5 điểm đến có khung cảnh độc đáo, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Theo trang web, những đồi cát hùng vĩ và không khí khô nóng tại Mũi Né sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng khung cảnh tại đây với vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập.

Bởi vậy, không chỉ mang đến niềm tự hào cho du lịch Bình Thuận, Mũi Né đã dần trở thành điểm du lịch rất hấp dẫn du khách quốc tế và được đánh giá là những nơi nhất định phải đến của du khách khi đến với Việt Nam.

>> Vịnh biển huyền thoại từng vào top 'đẹp nhất châu Á' được kêu gọi đầu tư 20.000 tỷ đồng xây khu du lịch cao cấp

Điểm đến hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long phấn đấu sớm trở thành khu du lịch quốc gia tầm cỡ

Vùng trung du miền núi phía Bắc sắp có một khu du lịch quốc gia trọng điểm, định hướng thành trở thành trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-thi-tran-ven-bien-doc-dao-nhat-chau-a-ra-quyet-dinh-buoc-ngung-hoat-dong-hai-khu-du-lich-diem-vang-d126923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á ra quyết định buộc ngừng hoạt động hai khu du lịch ‘điểm vàng’
POWERED BY ONECMS & INTECH