Bất động sản

Tỉnh sở hữu thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á đấu thầu dự án khu đô thị hơn 11.000 tỷ đồng

Nguyên Bùi 17/07/2024 05:29

Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ này có quy mô lên tới 219ha

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị thương mại, dịch vụ Hàm Tiến - Mũi Né (khu III). Theo quyết định, dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

>> Thành phố thông minh 4,2 tỷ USD, nơi có toà tháp tài chính cao nhất Việt Nam đón tin vui

tp-112-6664-1721094936676-1721094936862317224789

Khu đô thị này có diện tích sử dụng đất dự kiến là 219ha, nằm tại phường Phú Hài, phường Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp (thuộc TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) với dân số dự kiến 15.000 người.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của khu đô thị nói trên là hơn 11.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Trong đó, chủ đầu tư có thể huy động tối đa 85% tổng vốn đầu tư dự án, còn lại nhà đầu tư phải đóng góp không dưới 15% tổng vốn đầu tư.

Về quy mô, dự án sẽ đầu tư xây dựng khu đô thị mới có hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, bao gồm các công trình công cộng, thương mại dịch vụ và nhà ở. Đáng chú ý, 20% diện tích đất sẽ được dành cho nhà ở xã hội. Phần còn lại dự án sẽ đầu tư hoàn thiện các công trình thương mại, dịch vụ để khai thác, chuyển nhượng hoặc cho thuê và bố trí quỹ đất tái định cư (nếu cần). Tất cả sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật, bao gồm cả hạ tầng kỹ thuật ngầm, hạ tầng kỹ thuật đầu mối nhằm phục vụ việc khai thác, vận hành dự án.

Bên cạnh đó, quyết định từ UBND tỉnh Bình Thuận cho phép nhà đầu tư triển khai xây dựng các công trình thương mại dịch vụ để bán, cho thuê, thuê mua, và kinh doanh bất động sản theo quy định.

Ngoài ra, địa phương cũng yêu cầu nhà đầu tư cần góp đủ vốn theo tiến độ, triển khai thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, quy mô và tiến độ đã chấp thuận. Nếu như không tuân thủ mục tiêu và tiến độ dự án đã được phê duyệt, nhà đầu tư sẽ không được hưởng các chính sách ưu đãi và sẽ phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bình Thuận là một tỉnh ven biển ở cực Nam Trung Bộ, đóng vai trò cửa ngõ kết nối kinh tế, văn hóa và xã hội với các địa phương vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tỉnh cũng là điểm nối với các trung tâm du lịch lớn như Nha Trang, Đà Lạt, TP. HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mới đây, thị trấn biển Mũi Né thuộc tỉnh Bình Thuận đã được Booking.com vinh danh là 1 trong 5 điểm đến có khung cảnh độc đáo, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Đồi cát hùng vĩ và khí hậu khô nóng tại Mũi Né khiến nhiều người nhớ đến vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập.

>> Cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam sắp được 'đại trùng tu' để đón tàu 55.000DWT giảm tải

Thành phố trẻ nhất Việt Nam gọi đầu tư dự án khu đô thị hơn 11.000 tỷ đồng

Biệt thự cổ hơn 130 tuổi mang dấu ấn Âu - Á nổi tiếng bậc nhất miền Tây: 'Chứng nhân lịch sử' cho mối tình xuyên lục địa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-thi-tran-ven-bien-doc-dao-nhat-chau-a-dau-thau-du-an-khu-do-thi-hon-11000-ty-dong-d127872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á đấu thầu dự án khu đô thị hơn 11.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH