Hạ tầng - Chính sách

Tỉnh dài nhất Việt Nam theo Quốc lộ 1A sẽ có 2 dự án điện gió gần bờ 9.300 tỷ

Chi Chi 09/09/2024 05:30

Công ty INCOTECH muốn triển khai 2 dự án điện gió gần bờ hơn 9.300 tỷ đồng tại địa phương thuộc miền Trung.

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp nghe đề xuất khảo sát đầu tư các dự án điện gió gần bờ và lựa chọn vị trí lắp đặt cột đo gió gần bờ khu vực ven biển thuộc thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân của Công ty TNHH Tư vấn INCOTECH.

Theo đó, Công ty TNHH Tư vấn INCOTECH muốn nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận khu vực ven biển thuộc thị xã La Gi và huyện Hàm Thuận Nam với công suất 168 MW, điện năng sản xuất hàng năm khoảng 529,8 triệu kWh. Diện tích khảo sát dự án khoảng 3.235ha và tổng mức đầu tư là 5.583 tỷ đồng.

Vị trí triển khai 2 dự án thuộc huyện Hàm Tân, thị xã La Gi và huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Internet

Vị trí triển khai 2 dự án thuộc huyện Hàm Tân, thị xã La Gi và huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Internet

Song song với dự án này, doanh nghiệp cũng muốn khảo sát đầu tư dự án Nhà máy điện gió Thuận Phước thuộc khu vực ven biển thị xã La Gi và huyện Hàm Tân với công suất khoảng 104MW, điện năng sản xuất hàng năm khoảng 346,2 triệu kWh. Diện tích khu vực khảo sát phục vụ dự án khoảng 2.085ha, tổng mức đầu tư 3.801 tỷ đồng.

Cùng với đó, Công ty TNHH Tư vấn INCOTECH cũng mong muốn lựa chọn 3 vị trí phù hợp để lắp đặt cột đo gió gần bờ khu vực ven biển thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân.

Theo kế hoạch, Công ty TNHH Tư vấn INCOTECH sẽ thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng đối với 2 dự án trên trong thời gian từ quý IV/2025 đến quý II/2026. Từ quý II/2026, doanh nghiệp sẽ khởi công xây dựng, mua sắm thiết bị và hoàn thành lắp đặt máy, thiết bị của các dự án. Đến quý II/2027, doanh nghiệp sẽ đưa hệ thống thiết bị vào vận hành, phát điện lên lưới.

>> Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc hơn 100km đi qua tỉnh Bình Thuận sẽ xong trước Tết Nguyên Đán 2025

Dự kiến đến năm 2027, dự án hoàn thành. Ảnh minh họa

Dự kiến đến năm 2027, dự án hoàn thành. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Hồng Hải yêu cầu các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh văn bản xin ý kiến Bộ Công Thương về các quy trình, quy định, thủ tục triển khai thực hiện các dự án điện gió gần bờ và tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận văn bản xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường vấn đề liên quan đến biển, hải đảo.

Sau khi có phản hồi từ Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai bước tiếp theo để thực hiện các dự án theo quy định.

Bình Thuận là một tỉnh nằm tại cực Nam Duyên hải Nam Trung Bộ với diện tích tự nhiên khoảng 7.992km2. Đây là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường Quốc lộ 1A với chiều dài là 178,5km. Mặc dù không có diện tích lớn nhất cả nước, nhưng chiều dài của tỉnh này là rất đáng kinh ngạc. Bình Thuận cũng là một trong năm tỉnh thành có đường bờ biển dài nhất Việt Nam.

>> Bình Thuận chỉ đạo 'nóng' về dự án NOXH quy mô nhất 'thủ phủ resort' của Việt Nam

Tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam ‘mở cửa’ đón nhà máy sản xuất cà phê 80 triệu USD của ‘ông lớn’ Singapore

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á sắp có cầu vượt sông trên nút giao cao tốc 30.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dai-nhat-viet-nam-theo-quoc-lo-1a-se-co-2-du-an-dien-gio-gan-bo-9300-ty-d132514.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh dài nhất Việt Nam theo Quốc lộ 1A sẽ có 2 dự án điện gió gần bờ 9.300 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH