Bất động sản

Nhà máy điện rác hơn 2.000 tỷ tại tỉnh ‘sát vách’ Thủ đô vẫn chưa thể sau hoạt động sau 7 năm xây dựng

Nguyên Bùi 30/08/2024 05:31

Theo tiến độ, vào tháng 8 năm ngoái nhà máy đã phải hoàn thành và đi vào chạy thử.

Theo thông tin mới đây từ báo Đại đoàn kết, dự án Nhà máy xử lý rác thải phát điện Trạm Thản (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã được khởi công từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động.

>> Lộ danh sách các dự án ‘khủng’ sắp xuất hiện trên địa bàn Hà Nội

Phối cảnh nhà máy xử lý rác thải Trạm Thản. Nguồn: Internet

Phối cảnh nhà máy xử lý rác thải Trạm Thản. Nguồn: Internet

Ngược thời gian về gần 7 năm trước, vào ngày 11/9/2017, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định số 2317/QĐ-UBND để phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nói trên. Đến ngày 12/10/2017, dự án chính thức được động thổ.

Dự án được liên danh CTCP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt và công ty TNHH Năng lượng môi trường Tianyu Phú Thọ triển khai, với quy mô khoảng 10ha và tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng.

Sau đó hơn 1 năm vào ngày 18/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản số 211/TTg-CN, đồng ý bổ sung dự án Nhà máy điện rác Phú Thọ vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Theo văn bản này, công trình này sẽ có công suất 18MW, trong đó giai đoạn 1 với công suất 9MW dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2020.

Tuy nhiên sau đó tiến độ đã được điều chỉnh, cụ thể là giai đoạn 1 của nhà máy sẽ phải hoàn thành và chạy thử vào tháng 8/2023. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Nhà máy vẫn đang trong quá trình xây dựng. Nguồn: Báo Đại đoàn kết

Nhà máy vẫn đang trong quá trình xây dựng. Nguồn: Báo Đại đoàn kết

Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ, nhà đầu tư cho rằng dịch Covid-19 đã làm gián đoạn quá trình xây dựng, thiếu hụt lao động và vật liệu xây dựng trở nên khan hiếm.

Trước tình hình chậm tiến độ, UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Nhà máy đang được gấp rút hoàn thiện, với nhiều công nhân tích cực làm việc để sớm đưa dự án vào hoạt động.

Với những nỗ lực đó, hiện tại khối lượng thi công đã đạt khoảng 90%, một số hạng mục như ô chôn lấp tro bay số 1 và hệ thống xử lý nước rỉ rác đã hoàn thiện, sẵn sàng tiếp nhận rác.

Dự kiến, khi đi vào vận hành nhà máy sẽ xử lý trên 70% lượng rác thải của tỉnh Phú Thọ, với hợp đồng cung cấp tối thiểu 400 tấn rác/ngày trong hai năm đầu và 500 tấn/ngày trong những năm tiếp theo.

Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Tỉnh có vị trí địa lý: Phía Đông giáp tỉnh Vĩnh Phúc và Thủ đô Hà Nội, phía Tây giáp tỉnh Sơn La và tỉnh Yên Bái, phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình, phía Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang.

>> Cách Hồ Gươm 40km, đất đấu giá huyện Phúc Thọ cao nhất 60 triệu đồng/m2

Kết tháng 8/2024, Nghệ An đón tin vui thông xe tuyến đường lớn nhất tỉnh tới thị xã nhỏ nhất cả nước

Con đường nối với cụm cảng sầm uất nhất Việt Nam, top 7 cửa ngõ hàng hải quốc tế được mở rộng lên 10 làn xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-may-dien-rac-hon-2000-ty-tai-tinh-sat-vach-thu-do-van-chua-the-sau-hoat-dong-sau-7-nam-xay-dung-d131815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy điện rác hơn 2.000 tỷ tại tỉnh ‘sát vách’ Thủ đô vẫn chưa thể sau hoạt động sau 7 năm xây dựng
POWERED BY ONECMS & INTECH