Bất động sản

Tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A có 12 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán

Quốc Chiến 26/07/2024 13:00

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh, địa phương có 12 dự án trong đó có 9 dự án đất nền và 3 dự án nhà ở hình thành trong tương lai.

Mới đây, sau khi khảo sát, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận xác định địa phương có 12 dự án bất động sản đủ điều kiện mua bán, chuyển nhượng trong đó có 9 dự án đất nền và 3 dự án nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, trong 9 dự án đủ điều kiện chuyển nhượng đất nền cho người dân tự xây dựng nhà ở, địa phương có 2 dự án ở TP. Phan Thiết, 4 ở huyện Hàm Thuận Bắc, 1 ở thị xã La Gi và 2 dự án ở huyện Đức Linh.

Cụ thể, khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, khu trung tâm thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát (TP. Phan Thiết); khu dân cư Rạng Đông, khu dân cư An Phước Reverside; khu dân cư Nam An Eco Town và khu dân cư tiểu thủ công nghiệp - thương mại - dịch vụ Hàm Thắng - Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc); khu dân cư Dâu Tằm (thị xã La Gi); khu dân cư Bông Vải, khu dân cư Nam Hà (huyện Đức Linh).

Tỉnh Bình Thuận đang có 12 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán

Tỉnh Bình Thuận đang có 12 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán

Bên cạnh đó, 3 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của tỉnh Bình Thuận đều nằm ở Phan Thiết, gồm: Khu đô thị dịch vụ du lịch, khu nhà ở Phú Hài, khu biệt thự cao cấp Hill Villas.

>> 'Đại gia' Hồng Kông (Trung Quốc) tham vọng xây thêm nhà ở xã hội tại tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị

Trước đó, vào tháng 4/2023, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có yêu cầu đối với 33 chủ đầu tư, doanh nghiệp có dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, vi phạm về kinh doanh bất động sản tại địa phương, phải ngừng giao dịch, rao bán, chuyển nhượng, nhận giữ chỗ, đặt chỗ... trong đó có 17 khu dân cư, khu đô thị và 16 dự án du lịch nghỉ dưỡng ven biển.

Theo cơ quan này, một số dự án mới ở giai đoạn được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc đã được cấp phép nhưng chưa làm xong hạ tầng.

Đồng thời, có trường hợp xây xong căn hộ nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ qua đất ở đô thị... Thậm chí, có dự án đầu tư khu biệt thự, khu phố thương mại để bán và kinh doanh theo vòng đời dự án, nhưng pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về loại hình này.

Đến nay, 33 dự án bị Sở Xây dựng tỉnh xử phạt do vẫn chưa đủ điều kiện giao dịch kinh doanh bất động sản theo quy định.

Bình Thuận là một tỉnh nằm tại cực Nam Duyên hải Nam Trung Bộ với diện tích tự nhiên khoảng 7.992km2. Đây là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường Quốc lộ 1A với chiều dài là 178,5km. Mặc dù không có diện tích lớn nhất cả nước, nhưng chiều dài của tỉnh này là rất đáng kinh ngạc. Bình Thuận cũng là một trong năm tỉnh thành có đường bờ biển dài nhất Việt Nam.

>> Cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiều dài hơn 1.500m: Là cung đường huyết mạch của vùng ĐBSCL

Cận cảnh dự án khu đô thị du lịch biển khiến loạt cựu lãnh đạo Bình Thuận bị bắt

Bình Thuận ngừng hoạt động 2 khu du lịch ở ‘điểm vàng’ du lịch từ cuối tháng 7/2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dai-nhat-viet-nam-tinh-theo-quoc-lo-1a-co-12-du-an-bat-dong-san-du-dieu-kien-mo-ban-d128589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A có 12 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán
POWERED BY ONECMS & INTECH