Thế giới

Tỉnh dậy sau khi bị tai nạn, người đàn ông trung niên hóa chàng trai 24 tuổi

Hoài Linh 25/10/2024 11:04

Một người đàn ông đã phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống hàng ngày sau vụ tai nạn xảy ra khiến ông hôn mê và bị xóa sạch 39 năm ký ức, gồm cả những thông tin về gia đình.

trung niên thành thanh niên
Ông Luciano d'Adamo. Ảnh: Oddity Central.

Hãy tưởng tượng bạn đang sống ở những năm 1980 và đột nhiên được đưa tới thời điểm hiện tại. Những thứ như điện thoại thông minh, xe tự lái, trí tuệ nhân tạo, internet hoặc phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như khoa học viễn tưởng ngoài đời thực và mọi người bạn từng biết giờ đây đã không còn nữa hoặc đã già đi rất nhiều.

Tất cả những điều trên nghe có vẻ giống cốt truyện của một bộ phim Hollywood song đó là câu chuyện cuộc đời của ông Luciano d'Adamo, một người Italia đã mất 39 năm ký ức sau một vụ tai nạn vào năm 2019.

Tỉnh dậy sau cơn hôn mê vài ngày sau đó, ông Luciano d'Adamo tin rằng mình mới 24 tuổi và đang chờ kết hôn với vị hôn thê 19 tuổi. Ông không nhận ra người phụ nữ lớn tuổi tự nhận là vợ hay người đàn ông trong độ tuổi 30 gọi ông là bố cũng như ông già đang nhìn mình chằm chằm trong gương.

Khi Luciano d'Adamo nhìn thấy khuôn mặt của chính mình lần đầu tiên sau cơn hôn mê, ông vô cùng sợ hãi. Luciano nghĩ mình là một chàng trai trẻ với những ước mơ lớn lao, chứ không phải một ông già. Người phụ nữ tự nhận là vợ ông đã 58 tuổi, trong khi ông chỉ nhớ tới vị hôn thê 19 tuổi của mình. Hóa ra họ là cùng một người, chỉ cách nhau 39 tuổi, và đó là điều mà ông Luciano không thể hiểu nổi. Những năm tháng đã trôi qua đâu, tại sao ông lại là một người đàn ông tóc muối tiêu, và điều gì đã xảy ra với tất cả những ký ức?

Theo Oddity Central, người đàn ông Italia này kể lại: "Bà ấy gọi tôi là Luciano và tôi tự hỏi, tại sao bà ấy lại biết tên tôi. Sau đó, một người đàn ông 35 tuổi cũng xuất hiện, nhưng làm thế nào một người đàn ông sinh ra trước tôi rất lâu lại có thể là con trai tôi? Và rồi, vợ tôi là ai? Tôi chưa kết hôn, nhưng đã đính hôn. Chắc chắn đó không phải là người phụ nữ đã gần 60 tuổi, mà là một cô gái 19 tuổi. Thực tế là việc chuẩn bị cho lễ cưới đã được sắp xếp và chúng tôi sẽ kết hôn 4 tháng sau đó".

Năm tháng sau thảm kịch, ông Luciano phải cố gắng chấp nhận sự thật rằng bản thân có thể sẽ không bao giờ lấy lại được bất kỳ ký ức nào trong bốn thập kỷ qua. Đám cưới, toàn bộ cuộc đời của con trai, bạn bè và sự nghiệp của ông, tất cả đều đã biến mất mãi mãi và ông không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, nói dễ hơn làm và người đàn ông Italia này vẫn đang cố gắng nhớ lại ký ức đã mất. Ông bắt đầu lại mối quan hệ với vợ và con trai mình gần như là từ con số 0, giải mã những điều bí ẩn và kỳ diệu của thế giới hiện đại và cố gắng ghép lại tất cả những điều đã xảy ra trong 39 năm mà bản thân đã quên.

Ông Luciano d’Adamo hiện làm nhân viên bảo trì tại một trường học, một môi trường cho phép ông tìm thấy cảm giác bình thường trong một thế giới mà ông hiểu rất ít.

>> Ký ức đau lòng của người đàn ông có 11 người thân thiệt mạng vì sạt lở sau bão

Tai nạn khi ăn phở khiến người đàn ông phải vào viện gấp

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 mô tô khiến 2 người tử vong

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tinh-day-sau-khi-bi-tai-nan-nguoi-dan-ong-trung-nien-hoa-chang-trai-24-tuoi-2335397.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh dậy sau khi bị tai nạn, người đàn ông trung niên hóa chàng trai 24 tuổi
    POWERED BY ONECMS & INTECH