Nhịp sống

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có cầu vượt đường sắt dài 800m, tổng đầu tư 700 tỷ

Khả Vy 05/08/2024 - 00:38

Cầu có tổng bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe chính và 2 làn xe hỗn hợp.

UBND TP. Thanh Hóa hiện đang tiến hành kiểm kê và giải phóng mặt bằng để triển khai dự án xây dựng cầu vượt đường sắt Bắc Nam và đường dẫn hai đầu cầu trên tuyến đại lộ Đông - Tây. Dự án này có có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, do UBND TP. Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án cầu vượt đường sắt Bắc – Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông - Tây. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Phối cảnh dự án cầu vượt đường sắt Bắc – Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông - Tây. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Mục tiêu của dự án là đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam và hoàn thiện đồng bộ tuyến Đại lộ Đông - Tây theo quy hoạch, nhằm tăng cường kết nối giao thông trong khu vực. Dự án cũng kết nối tuyến đường trục chính đô thị và thị trấn Rừng Thông, tạo thành trục đường liên thông từ Quốc lộ 45 đến Quốc lộ 1. Qua đó giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Thanh Hóa đến Cảng Hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) và ngược lại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cảng Hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Internet

Cảng Hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Internet

Theo thiết kế, cầu vượt đường sắt Bắc Nam và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông - Tây sẽ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông. Cầu có tổng bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe chính và 2 làn xe hỗn hợp. Dự án cũng hoàn thiện tổng thể nút giao giữa đường Trịnh Kiểm và tuyến Đại lộ Đông - Tây cùng các tuyến giao thông lân cận. Công trình dự kiến hoàn thành tháng 7/2025.

Theo thiết kế, cầu vượt đường sắt Bắc Nam và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông - Tây sẽ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông. Ảnh: Tạp chí Kiến trúc

Theo thiết kế, cầu vượt đường sắt Bắc Nam và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông - Tây sẽ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông. Ảnh: Tạp chí Kiến trúc

Theo ngành giao thông, nút giao giữa đường Trịnh Kiểm và tuyến Đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Trãi thường xuyên gặp tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm do gần ga Thanh Hóa, nơi có lưu lượng giao thông lớn. Vì vậy, việc xây dựng cầu vượt đường sắt không chỉ giúp đảm bảo an toàn giao thông mà còn đồng bộ hóa tuyến Đại lộ Đông Tây theo quy hoạch, kết nối các giao lộ cửa ngõ phía Tây TP. Thanh Hóa một cách hiệu quả.

Thanh Hóa là địa phương có dân số đứng thứ ba cả nước, chỉ sau hai thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội và TP. HCM, đứng đầu trong số các tỉnh. Cụ thể, dân số của Thanh Hóa là hơn 3,7 triệu người với mật độ dân số trung bình 335 người/km2.

Theo Cổng thông tin Thanh Hóa, dân cư ở đây phân bố không đồng đều giữa các đơn vị hành chính, giữa đồng bằng và miền đồi núi. Dân cư chủ yếu tập trung đông đúc ở các thành phố, thị xã, thị trấn ven biển, ven sông và thưa thớt ở các vùng núi.

>> Cây cầu vượt cạn 2.200 tỷ dài nhất xứ Thanh với 30 nhịp, nối liền hai huyện ven biển

Việt Nam sẽ sớm xây dựng 'cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á' thứ 2, dự kiến chi phí vượt 12.000 tỷ đồng

Cầu vượt sông trong dự án 2.300 tỷ hợp long vòm thép 'khủng', một công trình lập kỷ lục Việt Nam sắp 'về đích'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-sap-co-cau-vuot-duong-sat-dai-800m-tong-dau-tu-700-ty-d129551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có cầu vượt đường sắt dài 800m, tổng đầu tư 700 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH