Những tháng đầu năm 2025, kinh tế tỉnh này ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực và đó cũng là động lực để địa phương quyết tâm phấn đấu hướng đến các mục tiêu cao hơn trong giai đoạn mới.
UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng thời đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đối với các quỹ đất chưa triển khai trong năm 2024 và các quỹ đất thuộc kế hoạch năm 2025.
Tỉnh này quyết định chi gần 40.000 tỷ để nâng cấp mở rộng sân bay và khởi công tuyến cao tốc kết nối với khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, mở ra "cánh cửa" cho sự phát triển kinh tế cũng như bất động sản.
Samsung E&A bày tỏ mong muốn đảm nhận vai trò kép, vừa là nhà đầu tư, vừa là nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật, tổng thầu EPC đồng thời vận hành các dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, vận tốc khai thác tối đa 60Km/h, mặt đường kết cấu cấp cao A1 bằng bê tông nhựa, đảm bảo chất lượng và độ bền cao.
Hai dự án giao thông này sẽ nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường ven biển, đường trục khu kinh tế; tạo thuận lợi giao thông và thu hút đầu tư cho địa phương.
Ngày 27/11, buổi họp báo tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024) và giao ban công tác báo chí tháng 11/2024 tại tỉnh Hà Tĩnh đã được diễn ra.
Sáng ngày 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ông Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Quy mô xây dựng bao gồm khu biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, quảng trường, câu lạc bộ, công viên cây xanh - công viên chủ đề cùng các loại hình thương mại và dịch vụ khác.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83km, trong đó, đoạn qua TPHCM dài hơn 11,7km và qua Đồng Nai dài hơn 30km. Trên toàn tuyến, xây dựng 20 nhà ga bao gồm 16 ga trên cao và 4 ga ngầm.