Xã hội

Tỉnh được mệnh danh là 'quê vua đất chúa' liên tục 'bùng nổ' du lịch, vượt chỉ tiêu cả năm

Linh Chi 28/09/2024 12:44

Năm 2024 có thể xem là năm "bùng nổ" của du lịch Thanh Hóa khi địa phương này liên tục đạt được những con số ấn tượng.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt gần 14,5 triệu lượt, đạt 104,7% kế hoạch năm 2024. Có thể thấy, chỉ trong 9 tháng, du lịch Thanh Hóa đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong năm 2024, Thanh Hóa tổ chức đa dạng các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn, góp phần lớn vào việc thu hút khách du lịch. Từ đó, tổng thu du lịch 9 tháng năm 2024 của Thanh Hóa ước đạt gần 32 nghìn tỷ đồng, tăng 39,2% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 98,6% kế hoạch năm 2024.

Sầm Sơn đông nghịt khách. Ảnh: Internet

Sầm Sơn đông nghịt khách. Ảnh: Internet

Thanh Hóa được mệnh danh là "quê vua đất chúa". Chính vì thế, nơi đây có tiềm năng lớn về du lịch văn hóa, lịch sử có yếu tố tâm linh. Với lợi thế rõ nét này, du lịch Thanh Hóa đã có sự hình thành rõ ràng, phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Điển hình là du lịch biển, tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ có nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến… Tỉnh đã thiết lập lại trật tự kỷ cương, môi trường du lịch cùng với sự đầu tư quy mô, đồng bộ vào các dự án hạ tầng tại Khu Du lịch biển Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn), Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), từ đó kích cầu du lịch, tạo bước đột phá, thu hút các dự án lớn.

Bên cạnh đó, các địa phương chú trọng tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới đa dạng, phong phú. Tiêu biểu phải kể đến tuyến du lịch đường thủy Hải Tiến - đảo Nẹ, du lịch dù bay, làng bích họa, khai trương tuyến phố đi bộ và chợ đêm tại Sầm Sơn.

Sun Group khai trương công viên nước 6.000 tỷ đồng tại Sầm Sơn. Ảnh: Internet

Sun Group khai trương công viên nước 6.000 tỷ đồng tại Sầm Sơn. Ảnh: Internet

Bên cạnh du lịch biển, du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh cũng ngày càng được chú trọng phát huy giá trị. Nhiều điểm đến như Di tích lịch sử Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), đền Bà Triệu (Hậu Lộc), Quần thể Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa) thu hút du khách.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng đã chứng minh được sức hút lớn. Các điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn như bản Năng Cát (huyện Lang Chánh), bản Hiêu, bản Đôn (huyện Bá Thước), bản Hang (huyện Quan Hóa), bản Ngọc (huyện Cẩm Thủy), bản Ngàm (huyện Quan Sơn) cũng được đẩy mạnh phát triển, làm phong phú thêm các trải nghiệm của du khách.

Thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Với sự đầu tư bài bản, quy mô, du lịch Thanh Hóa đã chứng minh vị thế của mình. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh đã dẫn đầu doanh thu trên cả nước với gần 4.000 tỷ đồng. Dịp nghỉ lễ 2/9, Thanh Hóa cũng đứng vị trí thứ 4 với tổng thu từ du lịch khoảng 870,5 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón 395.700 lượt khách.

Các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch kỳ vọng Thanh Hóa sẽ tiếp tục có những bước tiến mới, trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam trong năm 2024.

>>Hàng chục ngàn du khách thăm nơi tâm bão càn quét: Thần tốc 'hồi sinh' ở Hạ Long

Việt Nam sẽ có thêm 1 điểm du lịch cộng đồng, 'khoác áo mới' từ hòn đảo đầu tiên ở Nha Trang

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duoc-menh-danh-la-que-vua-dat-chua-lien-tuc-bung-no-du-lich-vuot-chi-tieu-ca-nam-d134360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh được mệnh danh là 'quê vua đất chúa' liên tục 'bùng nổ' du lịch, vượt chỉ tiêu cả năm
POWERED BY ONECMS & INTECH