Xã hội

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô muốn có thêm công viên hơn 300 tỷ

Mộng Kha 16/07/2024 12:00

Dự án sẽ thực hiện đào đắp, tạo hồ cảnh quan với diện tích mặt nước khoảng 4,98ha.

Thông tin trên Báo Hải Dương cho biết, UBND TP. Hải Dương vừa đề xuất với UBND tỉnh về kế hoạch đầu tư cho Dự án xây dựng hồ điều hòa và hệ thống đường giao thông nội bộ tại khu vực công viên nằm ở phía nam đường vành đai I (đại lộ Võ Văn Kiệt).

UBND TP. Hải Dương vừa đề xuất với UBND tỉnh về kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một công viên (Ảnh: Internet)
UBND TP. Hải Dương vừa đề xuất với UBND tỉnh về kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một công viên (Ảnh: Internet)

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 338 tỷ đồng, bao gồm nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác. Khu vực thực hiện dự án thuộc phường Tân Hưng và xã Gia Xuyên (TP Hải Dương), với diện tích hơn 48 ha và được thực hiện trong giai đoạn 2024-2027. Mục tiêu của dự án là cụ thể hóa quy hoạch phân khu khu vực phía nam đường vành đai I, với tỷ lệ 1/2.000, bao gồm các chức năng sử dụng đất như công viên, cây xanh, mặt nước và giao thông đô thị.

Phối cảnh dự án (Ảnh: Internet)
Phối cảnh dự án (Ảnh: Internet)

Về quy mô đầu tư, dự án sẽ thực hiện công tác đào đắp để tạo hồ cảnh quan có diện tích mặt nước khoảng 4,98ha, xây dựng 1,27km đường giao thông trục chính và 2,65km đường nội bộ quanh hồ. Ngoài ra, còn có khu vực cây xanh cách ly khoảng 2,31ha và vườn ươm rộng 5,15ha.

Hiện tại, TP. Hải Dương chỉ có một công viên Bạch Đằng với diện tích khoảng 26ha. Việc đầu tư xây dựng thêm công viên cây xanh là hết sức cần thiết để tạo ra không gian vui chơi, giải trí cho người dân.

Một góc Hải Dương nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)
Một góc Hải Dương nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Dự án xây dựng hồ điều hòa và hệ thống đường giao thông nội bộ tại khu vực công viên nằm ở phía nam đường vành đai I, không chỉ nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường sống trong lành và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho thành phố.

Hải Dương, một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH), có diện tích tự nhiên 1.668km² và dân số 2,567 triệu người. Với hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư bài bản và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, Hải Dương được xem là trung tâm kinh tế năng động trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tỉnh này đóng vai trò quan trọng như một sợi dây liên kết đồng bộ các tỉnh trong vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.

Đây cũng là tỉnh duy nhất nằm trong Vùng Thủ đô nhưng không nằm sát kề TP. Hà Nội. Năm 2023, Hải Dương đứng thứ 13 cả nước về tăng trưởng kinh tế.

>> Khu công nghiệp hơn 400ha giữa lòng TP. Hải Dương được chấp thuận mở rộng

Con đường trị giá 1.400 tỷ với 14 làn xe chạy rộng hơn cả cao tốc, được đặt tại tỉnh duy nhất không rừng, không núi

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô sắp có KCN 510ha

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-duy-nhat-nam-o-vung-thu-do-nhung-khong-sat-ke-thu-do-muon-co-them-cong-vien-hon-300-ty-124184.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô muốn có thêm công viên hơn 300 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH