Bất động sản

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp đưa một khu du lịch vươn tầm quốc gia, cạnh tranh với quốc tế

Chi Chi 10/09/2024 23:00

Theo đề án quy hoạch, khu du lịch này trong tương lai có khả năng đón khoảng 10 triệu lượt khách.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 9 năm 2024. Trong đó, một trong những nhiệm vụ được tỉnh đặc biệt chú trọng là hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2045.

Việc hình thành Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ dự kiến sẽ thu hút mạnh mẽ các nguồn đầu tư vào khu vực ven biển Ninh Thuận, đưa nơi đây trở thành một trong những điểm đến du lịch trọng điểm quốc gia, có sức cạnh tranh cao ở khu vực và quốc tế.

Vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Internet

Theo Đồ án Quy hoạch, khu vực lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ có tổng diện tích nghiên cứu trên đất liền khoảng 10.200ha. Phạm vi quy hoạch trải dài theo dải không gian ven biển tỉnh Ninh Thuận, bao gồm một phần ranh giới của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Hải, Ninh Phước.

Dự báo đến năm 2025, khu du lịch sẽ có quy mô dân số khoảng 243.000 người và đón khoảng 6 triệu lượt khách. Đến năm 2045, quy mô dân số sẽ tăng lên khoảng 299.800 người, với lượng khách du lịch ước tính đạt 10 triệu lượt.

>> Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ hình thành khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf chuẩn quốc tế

Đến năm 2045, Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ sẽ trở thành một trung tâm du lịch lớn, thu hút không chỉ du khách mà còn các nhà đầu tư, cư dân và nguồn nhân lực chất lượng cao. Các ngành kinh tế biển dự kiến sẽ đóng góp hơn 60% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của khu vực.

Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ sẽ được quy hoạch để đón 10 triệu lượt khách đến năm 2045. Ảnh minh họa

Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ sẽ được quy hoạch để đón 10 triệu lượt khách đến năm 2045. Ảnh minh họa

Tại hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch, đơn vị tư vấn đã chỉ ra rằng chiến lược phát triển của Khu du lịch Ninh Chữ sẽ dựa trên 5 trụ cột chính: kinh tế biển xanh, vẻ đẹp văn hóa địa phương, cảnh quan tự nhiên, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và công nghệ xanh thông minh, bao gồm năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời.

Toàn bộ dải ven biển Ninh Chữ sẽ được phân chia thành 8 phân khu, mỗi khu vực có tính chất đặc trưng riêng.

Ninh Thuận là tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã, với diện tích hơn 3.300km2 và dân số khoảng 600.000 người. Tỉnh có trung tâm hành chính đặt tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, cùng với 6 huyện: Bác Ái, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Bắc và Thuận Nam.

>> 'Thủ phủ di sản' Việt Nam sẽ có khu sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha, dân số khoảng 20.000 người

Dự án khu du lịch núi hơn 400ha tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương có chuyển động mới

Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ hình thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có sân golf 27 hố

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp đưa một khu du lịch vươn tầm quốc gia, cạnh tranh với quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH