Bất động sản

'Thủ phủ di sản' Việt Nam sẽ có khu sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha, dân số khoảng 20.000 người

Chi Chi 04/09/2024 13:35

Tận dụng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, địa phương sẽ hình thành khu phức hợp đa chức năng kết hợp giữa nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa và các hoạt động vui chơi giải trí ven hồ.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan. Việc thực hiện quy hoạch phân khu là bước quan trọng trong việc xác định chức năng của từng khu đất, nguyên tắc tổ chức không gian, chỉ tiêu dân số và sử dụng đất, tạo cơ sở cho việc thẩm định dự án đầu tư và lập quy hoạch chi tiết.

Khu vực nghiên cứu quy hoạch có quy mô gần 500ha, một mặt giáp Quốc lộ 12B, phần còn lại là khu dân cư hiện hữu. Quy mô dân số dự kiến khoảng 20.000 người.

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng nằm tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ảnh minh họa

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng nằm tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ảnh minh họa

Về tính chất, dự án được định hướng là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp với cảnh quan thiên nhiên, khu vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu cư trú và nghỉ dưỡng của cả người dân lẫn du khách.

>> Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được đề xuất mở rộng lên 10-12 làn xe

Các hạng mục trong dự án bao gồm khu du lịch sinh thái, khu văn hóa và nghỉ dưỡng, quảng trường văn hóa, khu tiện ích và nghỉ dưỡng trên núi, thác nước, cùng các dịch vụ trải nghiệm ngoài trời như cắm trại và farmstay. Đặc biệt, dự án còn bao gồm việc phát triển khu biệt thự kết hợp vườn nông nghiệp công nghệ cao, khu công cộng, dịch vụ khu dân cư, hồ cảnh quan và bến thuyền. Thời gian lập quy hoạch không quá 9 tháng kể từ khi nhiệm vụ được phê duyệt.

Ninh Bình, vùng đất nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa, từ lâu đã được tôn vinh với tên gọi “thủ phủ di sản”. Theo thông tin trên Báo Ninh Bình, hiện địa phương này đang sở hữu một kho tàng gần 2.000 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng. Trong số đó, có đến 81 di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia; 3 di tích đặc biệt quan trọng được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt; 5 bảo vật quốc gia vô cùng quý giá; 314 di tích được xếp hạng cấp tỉnh.

Với bề dày lịch sử và văn hóa cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách TP. Hà Nội 90km, Ninh Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Theo quy hoạch đến 2035, Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trung tâm lớn về du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực.

>> Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ hình thành khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf chuẩn quốc tế

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua 2 tỉnh ven biển sẽ có dấu mốc quan trọng trong năm 2024 bất chấp khó khăn lớn

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình chưa thể thông xe dịp 2/9

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-di-san-viet-nam-se-co-khu-sinh-thai-nghi-duong-gan-500ha-dan-so-khoang-20000-nguoi-d132106.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ di sản' Việt Nam sẽ có khu sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha, dân số khoảng 20.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH