Tỉnh duy nhất Việt Nam giáp cả Trung Quốc và Lào sẽ là trọng điểm du lịch đẳng cấp quốc tế

30-01-2024 00:15|Thanh Thanh

Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, mà còn là trận địa gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng của dân tộc ta.

Điện Biên là một vùng đất có ngành du lịch ngày càng phát triển nhờ vào các di tích lịch sử hào hùng, cảnh đẹp, khí hậu ôn hoà và là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Đây cũng là tỉnh duy nhất Việt Nam có đường biên giới với Trung Quốc và Lào.

Đặc biệt, theo quy hoạch vừa được phê duyệt, tỉnh này sẽ là trọng điểm du lịch văn hóa - lịch sử - sinh thái quốc gia hướng tới đẳng cấp quốc tế.

Trọng điểm du lịch đẳng cấp quốc tế

Điện Biên hôm nay khoác lên mình tấm áo mới đẹp đẽ, khang trang

Điện Biên hôm nay khoác lên mình tấm áo mới đẹp đẽ, khang trang

Cụ thể, phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 109/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Điện Biên trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Là một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ, y tế của vùng. Điện Biên sẽ phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030, du lịch đóng góp trên 10% GRDP của tỉnh. Đến năm 2050, Điện Biên là trọng điểm du lịch văn hóa - lịch sử - sinh thái quốc gia hướng tới đẳng cấp quốc tế, phát triển mạnh dịch vụ thương mại và vùng biên giới ổn định, vững chắc.

Điện Biên không chỉ sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, mà còn là trận địa gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng của dân tộc ta. Có lẽ vậy, khi đến thành phố này, du khách luôn có cảm giác được sống lại với những phút giây lịch sử hào hùng.

Một số địa điểm du lịch Điện Biên

Điện Biên mỗi mùa lại khoác lên mình những màu áo khác nhau. Đó là màu tinh khôi của hoa ban vào độ cuối tháng 3, sắc vàng tươi mới của hoa dã quỳ nở rộ vào cuối đông, hay hình ảnh lúa chín thơm lừng vào giữa tháng 8, tháng 9.

Pa A Chải

Chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp ở đỉnh Pa A Chải

Chiêm ngưỡng biển mây tuyệt đẹp ở đỉnh Pa A Chải

Với những bạn trẻ đam mê phượt và leo núi mạo hiểm thì Pa A Chải chính là địa điểm du lịch Điện Biên không thể bỏ lỡ. Pa A Chải thuộc địa phận của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Cũng là nơi gắn liền giữa ranh giới của nước ta với Lào và Campuchia.

Đi dọc theo dãy núi, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, hay những ruộng bậc thang có lúa chín vàng thơm.

Mường Nhé

Trên quá trình lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài cây khác nhau với kích thước to, nhỏ, lớn, bé vô cùng đa dạng

Trên quá trình lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài cây khác nhau với kích thước to, nhỏ, lớn, bé vô cùng đa dạng

Không giống như dãy A Pa Chải, đường đến Mường Nhé không quá khó đi. Từ thị trấn Mường Chà, bạn chỉ cần men theo con đường lên biên giới - Mường Chà - Si Pha Phin là có thể đến khu bảo tồn này.

Tính đến nay, khu bảo tồn đã có tổng diện tích hơn 310.000ha, khoảng 118.000ha đất rừng nguyên sinh. Được bao phủ bởi nhiều loại cây rừng quý hiếm. Nhìn từ trên cao xuống, du khách sẽ cảm nhận được địa điểm du lịch Điện Biên này như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với sắc xanh rực rỡ xen lẫn sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ.

Theo nghiên cứu, khu bảo tồn có khoảng 37 loại động vật quý hiếm như gấu chó, hổ báo, sói đỏ, tê tê. Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé còn sở hữu hơn 308 loài thực vật có giá trị cao về mặt khoa học. Trong đó có hơn 68 loài thuốc nam quý hiếm.

Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang đẹp như bức tranh thủy mặc

Hồ Pá Khoang đẹp như bức tranh thủy mặc

Hồ Pá Khoang là hồ nước có chiều rộng lớn nhất tỉnh Điện Biên. Hồ thuộc ranh giới giữa hai xã Mường Păng và Bá Khoang, nằm cách chiến dịch Điện Biên Phủ 8km về phía Tây.

Xung quanh hồ được kiến tạo bởi hơn 300 loài động vật và 700 loài thực vật, nên bầu không khí ở đây vô cùng trong lành và mát mẻ, thích hợp với những buổi dã ngoại cùng gia đình và người thân.

Ngoài ra, nhờ sở hữu vẻ đẹp hữu tình và làn nước xanh biếc. Nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh hạ Long trên cạn”.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ với kiến trúc hình quả trám độc đáo

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ với kiến trúc hình quả trám độc đáo

Nơi đây sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng với biểu tượng hình nón cụt. Phía bên trong được trang trí hình quả trám. Hình quả trám tượng trưng cho tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ cụ Hồ thời xưa.

Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá và hiểu hơn về văn hóa, quá trình chiến đấu gian khó của cha ông ta thời xưa. Đây chính là địa điểm du lịch Điện Biên mà bạn không nên bỏ qua.

>> Tạp chí du lịch danh tiếng tiết lộ thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Việt Nam

Nguồn gốc sự linh thiêng của ngôi chùa lâu đời bậc nhất Thủ đô, là điểm đến quen thuộc của người lận đận tình duyên

Phượng vàng rực rỡ khoe sắc bên tượng Quan Âm hơn 70m, cao nhất Lâm Đồng

Hầm đường sắt xuyên lớp lòng đất nóng 89 độ C, đi qua 40 vệt đứt gãy địa chất chỉ mất 10 năm xây dựng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-viet-nam-giap-ca-trung-quoc-va-lao-se-la-trong-diem-du-lich-dang-cap-quoc-te-d115691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất Việt Nam giáp cả Trung Quốc và Lào sẽ là trọng điểm du lịch đẳng cấp quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH