Vĩ mô

Tỉnh giàu nhất miền Tây thu ngân sách gấp rưỡi

Phúc Lam 06/08/2024 - 18:18

Tỉnh tiếp tục thu hút đầu tư hiệu quả, với các chỉ tiêu đầu tư đều ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Long An, cửa ngõ nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Đông Nam Bộ, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế năng động và thu hút đầu tư hàng đầu cả nước, tỉnh đã ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong tháng 7.

Các lĩnh vực chủ chốt đều có kết quả khả quan: diện tích gieo trồng tăng, dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi được kiểm soát hiệu quả, ngành nuôi trồng thủy sản tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Sản xuất công nghiệp cũng tăng trưởng tích cực, với chỉ số sản xuất công nghiệp lũy kế từ đầu năm tăng 5,58%. Hoạt động thương mại ghi nhận sự bứt phá rõ rệt với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 22,4%.

Tỉnh giàu nhất miền Tây thu ngân sách gấp rưỡi
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu kết luận phiên họp

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) 7 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Long An ước đạt 1.019.702 tỷ đồng, hoàn thành 68,6% dự toán và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tại tỉnh Long An, thu ngân sách trong 7 tháng qua đạt 16.841,8 tỷ đồng, đạt 79,1% dự toán và tăng 48,3% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh tiếp tục thu hút đầu tư hiệu quả, với các chỉ tiêu đầu tư đều ghi nhận những tín hiệu tích cực, đặc biệt là thu hút đầu tư trong nước, tăng hơn 93.000 tỷ đồng. Đầu tư công cũng được tập trung chỉ đạo, tỷ lệ giải ngân đạt cao so với kế hoạch.

Cũng tại phiên họp sáng nay, các đại biểu đã thảo luận về tình hình thu ngân sách và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đồng thời nêu rõ các khó khăn, vướng mắc và đưa ra kiến nghị để đạt được tiến độ đề ra.

Tuy nhiên, tỉnh vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Tiêu thụ nông sản gặp khó khăn hơn so với tháng trước, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp tiếp tục gặp trở ngại, số lượng doanh nghiệp giải thể gia tăng 37% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng chỉ số sản xuất công nghiệp chưa đạt yêu cầu đề ra, nhiều chủ đầu tư chưa giải ngân đầy đủ kế hoạch, và một số địa phương thu ngân sách còn thấp.

Dù đạt được nhiều thành tựu, Long An cần tiếp tục nỗ lực để giải quyết những khó khăn, hướng tới sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp, phòng chống dịch bệnh, kiểm soát thu chi, điều chỉnh phân bổ vốn, hỗ trợ doanh nghiệp, triển khai các Luật có hiệu lực từ ngày 1/8, bổ sung thuốc và trang thiết bị y tế, và chuẩn bị cho năm học mới.

Tỉnh Long An lọt top danh sách 5 tỉnh giàu nhất miền Tây vào năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Long An đạt tốc độ tăng trưởng GRDP 5,26%, cao nhất từ năm 2022. Long An cũng có chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023 tăng mạnh, vươn lên vị trí thứ hai cả nước.

>>Tỉnh giàu nhất Việt Nam có quy mô kinh tế tăng hơn 100 lần so với năm 1997, quyết tâm trở thành đô thị mang tầm quốc tế

Nợ đọng thuế lên đến 3.700 tỷ đồng, Nghệ An ra tay quyết liệt để cứu ngân sách

Bộ Y tế đề xuất tăng chi ngân sách, điều chỉnh mức đóng bảo hiểm y tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giau-nhat-mien-tay-thu-ngan-sach-gap-ruoi-244498.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất miền Tây thu ngân sách gấp rưỡi
POWERED BY ONECMS & INTECH