Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp xây dựng khu liên hợp thể thao hơn 500ha, có thể tổ chức Olympic

Nguyên Bùi 25/09/2024 14:09

Trong quần thể khu liên hợp thể thao, tỉnh này sẽ xây dựng sân vận động có sức chứa trên 80.000 chỗ ngồi.

Ngày 25/9, văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đã thông báo Kế hoạch số 2451 về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh. Một trong những điểm nhấn quan trọng của kế hoạch là việc xây dựng Khu liên hợp văn hóa, thể thao với quy mô 500ha, đủ khả năng tổ chức các sự kiện thể thao Olympic.

Phối cảnh khu liên hợp thể thao 500ha của Bình Dương. Nguồn: Tienphong

Phối cảnh khu liên hợp thể thao 500ha của Bình Dương. Nguồn: Tienphong

Kế hoạch do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ký, nhấn mạnh mục tiêu nâng cao thành tích thể thao, đặc biệt là ở các môn thi đấu cấp châu lục và Olympic, với tham vọng đưa thể thao Bình Dương trở thành một trung tâm mạnh mẽ của khu vực Đông Nam bộ và cả nước.

> > Huyện ít dân nhất của tỉnh giàu có nhất Việt Nam sắp có 4 đô thị, nơi Vingroup từng đặt dự án 20.000 tỷ đồng

Theo kế hoạch, Bình Dương sẽ phát triển kinh tế thể thao thành một ngành kinh tế quan trọng, đầu tư đồng bộ vào cơ sở vật chất văn hóa, thể thao, nhằm tạo ra một tỉnh có tầm vóc của đô thị loại I.

Bên cạnh đó, việc xây dựng mạng lưới cơ sở thể thao gắn liền với các khu công nghiệp và đô thị sẽ phục vụ tối đa cho người dân và người lao động. Trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, kinh tế thể thao sẽ trở thành một ngành chủ lực trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Về Khu liên hợp thể theo, tỉnh dự kiến sẽ xây dựng sân vận động với sức chứa trên 80.000 chỗ ngồi, trở thành công trình trung tâm, kết nối linh hoạt với các khu chức năng khác.

Ngoài ra, khu liên hợp sẽ có cả cụm nhà thi đấu đa năng với quy mô lớn cùng các nhà thi đấu quy mô nhỏ hơn, khu thi đấu thể thao dưới nước, khu dịch vụ thể thao và nhiều công trình khác.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã lên ý tưởng cho dự án này, được các Sở, ban ngành địa phương đánh giá cao về tính khả thi. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thiết kế và triển khai các bước tiếp theo.

Khi hoàn thành, khu liên hợp thể thao này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn quan trọng không chỉ của tỉnh Bình Dương mà còn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hai phương án địa điểm xây dựng khu liên hợp đã được đề xuất, cả đều nằm tại TP. Thủ Dầu Một: 1 là tại phường Tân An và 2 là phường Hòa Phú. Theo đánh giá từ các cơ quan chức năng, phương án tại phường Hòa Phú có nhiều tính khả thi hơn.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

> > Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam có sức chứa 15.000 chỗ bất ngờ thay đổi kế hoạch 'lên đời'

Tỉnh giàu nhất Việt Nam chính thức khánh thành tuyến đường tạo lực hơn 5.200 tỷ

Khánh thành 'nhịp cầu giao thương' 500 tỷ nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-sap-xay-dung-khu-lien-hop-the-thao-hon-500ha-co-the-to-chuc-olympic-d134088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp xây dựng khu liên hợp thể thao hơn 500ha, có thể tổ chức Olympic
POWERED BY ONECMS & INTECH