Bất động sản

Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam có sức chứa 15.000 chỗ bất ngờ thay đổi kế hoạch 'lên đời'

Chi Chi 25/09/2024 - 09:42

Kế hoạch trùng tu sân vận động lớn của thành phố và lâu đời của Việt Nam có sự thay đổi do một số phát sinh trong quá trình triển khai.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Dân dụng và Công nghiệp TP.HCM vừa công bố báo cáo về tình hình thực hiện dự án cải tạo và nâng cấp sân vận động Thống Nhất với tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng. Dự án này dự kiến kéo dài 10 tháng, với kế hoạch bàn giao mặt bằng vào tháng 1/2025 và hoàn tất thi công vào tháng 12/2025.

Theo báo Người Lao Động, ông Lý Minh Hùng, Phó Ban Quản lý Dự án, cho biết do phát sinh một số hạng mục và điều chỉnh chủ trương, thời gian hoàn thành dự án phải được dời đến cuối năm 2025 thay vì đầu năm như kế hoạch ban đầu.

Thay đổi về thời gian triển khai cải tạo sân vận động Thống Nhất. Ảnh minh họa

Thay đổi về thời gian triển khai cải tạo sân vận động Thống Nhất. Ảnh minh họa

Dự án nâng cấp sân vận động Thống Nhất bao gồm cải tạo các khán đài A, C, D, sân cỏ, đường chạy, và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đặc biệt, khán đài B, C1, D1 sẽ được xây dựng mới với quy mô 3 tầng. Các tiện ích hiện đại như hệ thống máy lạnh, phòng cháy chữa cháy, chống sét và thảm cỏ cũng sẽ được làm mới hoàn toàn.

Trong quá trình thi công, sân vận động sẽ được bổ sung thêm các công trình như nhà điều hành xử lý nước thải, khu tập kết rác, bể nước ngầm phục vụ sinh hoạt và phòng cháy chữa cháy, cùng hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, hệ thống thông tin liên lạc và đèn chiếu sáng cho các khán đài. Cảnh quan sân vận động cũng sẽ được cải thiện với việc trồng cây xanh và nâng cấp thảm cỏ.

>> Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Mục tiêu của dự án là nâng cao chất lượng phục vụ cho thi đấu, đào tạo và huấn luyện các vận động viên thể thao thành tích cao, đồng thời đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao của người dân. Dự án còn hướng tới bảo vệ cảnh quan và môi trường khu vực trung tâm thành phố, chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ X vào năm 2026.

Sân vận động Thống Nhất hiện có sức chứa 15.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet

Sân vận động Thống Nhất hiện có sức chứa 15.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc đầu tư và nâng cấp sân Thống Nhất còn nhằm phát triển cơ sở hạ tầng thể thao, khẳng định vị thế của TP. HCM như một trung tâm thể thao trọng điểm của cả nước. Dự án được định hướng chiến lược với mục tiêu phát triển các môn thể thao mũi nhọn và chuyên nghiệp của thành phố.

Sân vận động Thống Nhất là một trong những công trình thể thao lâu đời nhất Việt Nam, được khởi công xây dựng từ năm 1929 và hoàn thành vào năm 1931. Ban đầu, sân có tên gọi Renault, lấy theo tên của Chủ tịch Ủy hội thành phố Chợ Lớn thời bấy giờ. Đến năm 1960, sân được đổi tên thành Cộng Hòa sau khi trải qua một đợt nâng cấp. Vào ngày 2/9/1975, sân chính thức mang tên Thống Nhất. Hiện tại, sân vận động này có sức chứa khoảng 15.000 chỗ ngồi và thường xuyên là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng của Việt Nam.

>> Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, sức chứa 15.000 chỗ ngồi sắp được 'lên đời'

Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-van-dong-lau-doi-nhat-viet-nam-co-suc-chua-15000-cho-bat-ngo-thay-doi-ke-hoach-len-doi-d134042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam có sức chứa 15.000 chỗ bất ngờ thay đổi kế hoạch 'lên đời'
POWERED BY ONECMS & INTECH