Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ tiến hành tu sửa 'cây cầu đau khổ' vào cuối tháng 11
Tỉnh này sẽ tiến hành tu sửa cây cầu được mệnh danh là "cây cầu đau khổ" vào cuối tháng 11, thời gian tiến hành sửa chữa cây cầu này trong vòng 60 ngày.
Theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã điều chỉnh nhiệm vụ và bổ sung kế hoạch bảo trì quốc lộ năm 2024 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ.
Dự án sửa chữa 6 cây cầu trên Quốc lộ (QL) 38 đoạn nối QL.1 và QL.5, đi qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, bao gồm cả cầu Hồ, được phân bổ kinh phí 35 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án 3 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị quản lý công trình sửa chữa 6 cầu trên QL.38, đã đề xuất phương án phân luồng giao thông như sau:
Hướng từ TP Bắc Ninh về cầu Hồ trên QL.38:
Phân luồng từ xa tại nút giao QL.38 và TL.287 (Km8+400), phương tiện sẽ đi vào TL.278.
Tại nút giao Km11+400, phương tiện sẽ được điều hướng vào QL.38 cũ.
Phân luồng tại chỗ tại nút giao QL.38 và TL.279 (Km12+243), phương tiện được điều hướng vào TL.279 để qua cầu Kinh Dương Vương.
>> BĐS thấp tầng phía Tây Hà Nội với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Hiện trạng cầu Hồ khi nhìn từ trên cao. Ảnh: VOV.vn |
Hướng từ Hải Dương về cầu Hồ trên QL.38:
Phân luồng từ xa tại nút giao QL.38 và QL.17 (Km16+600), phương tiện sẽ đi vào QL.17.
Tại nút giao Km15+200, phương tiện sẽ đi vào đường kênh Bắc. Phân luồng tại chỗ tại nút giao QL.38 và TL.280 (Km13+430), phương tiện sẽ đi vào đường D20 để qua cầu Kinh Dương Vương.
Cầu Hồ sau hơn 20 năm đi vào sử dụng đã trở thành tuyến huyết mạch quan trọng, kết nối xã Tân Chi (huyện Tiên Du) và phường Hồ (thị xã Thuận Thành), thúc đẩy giao thương giữa khu vực Nam và Bắc sông Đuống, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.
Mặt cầu hiện có nhiều "ổ gà". Ảnh: VOV.vn |
Dù các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra và khắc phục các hư hỏng, mặt cầu vẫn xuống cấp nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Trong những năm gần đây, lưu lượng người và phương tiện qua lại QL.38, đặc biệt là trên cầu Hồ đã tăng đột biến, đặc biệt là các loại xe tải trọng lớn như container và đầu kéo.
Hiện nay, mặt cầu Hồ xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ trâu” và nhiều đoạn đã tróc lớp nhựa, lộ ra các tấm sắt lót, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại.
Cầu Hồ còn được gọi là "cây cầu đau khổ" vì những "cái bẫy" tiềm ẩn từ mặt cầu hư hỏng, đe dọa an toàn giao thông mỗi ngày.
Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nước ta với 822,7km2, chỉ chiếm 0,15% diện tích cả nước. Tuy diện tích không lớn nhưng tỉnh đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bức tranh kinh tế - xã hội khi GRDP 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh tăng 5,52% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong 9 tháng năm 2024 với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 4,5 tỷ USD, chiếm 18,2% tổng vốn đầu tư cả nước, cao gấp 3,47 lần so với cùng kỳ năm trước.
>> Đồng Nai chính thức đưa vào khai thác cảng biển gần 20.000 tỷ