Thị trường

Tỉnh rộng nhất Việt Nam vừa có phiên đấu giá đất gây bất ngờ không kém cạnh 'chảo lửa' Thanh Oai tại Hà Nội

Chi Chi 15/08/2024 10:09

Huyện nằm ở trung tâm của tỉnh rộng nhất Việt Nam vừa có phiên đấu giá với mức trúng đấu giá cao bất ngờ.

Ngày 12/8, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã diễn ra phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại khu quy hoạch Đồng Màu, xã Yên Sơn. Phiên đấu giá này nhận được sự chú ý khi có mức trúng đấu giá cao "ngất ngưởng", thậm chí lên đến gần 6 tỷ đồng.

Theo Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An, phiên đấu giá diễn ra ngày 12/8 vừa qua, 30 lô đất được đưa ra đấu giá có tổng diện tích lên đến 5.372m2. Đáng chú ý, lô đất có diện tích lớn nhất với 277m2, mã K-01 đã được một người dân đấu giá thành công với giá 5,969 tỷ đồng. Con số này chênh lệch gần 1,8 tỷ đồng so với giá khởi điểm 4,161 tỷ đồng.

Khu quy hoạch Đồng Màu. Ảnh: Chuyên trang Đời sống và Pháp luật

Khu quy hoạch Đồng Màu. Ảnh: Chuyên trang Đời sống và Pháp luật

Lô đất có kết quả đấu giá cao thứ hai là lô có mã L-01, giá khởi điểm 3,39 tỷ đồng được một người dân đấu giá thành công với giá 4,985 tỷ đồng, chênh lệch gần 1,59 tỷ đồng. Các lô đất còn lại cũng có mức giá trúng đấu khá cao, dao động từ 2 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng. Tổng số tiền trúng đấu giá cho 30 lô đất ở đợt này đạt 107 tỷ đồng.

Kết quả của cuộc đấu giá cho thấy sức nóng và tiềm năng của khu quy hoạch Đồng Màu, huyện Đô Lương đang thu hút các nhà đầu tư. Theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An, hạ tầng giao thông khu vực và các bộ Luật mới là 2 yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của khu vực, làm gia tăng giá trị các lô đất tại đây.

>> 'Chảo lửa' Thanh Oai tiếp tục phiên đấu giá mới, giá khởi điểm hơn 8 triệu đồng/m2

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Nghệ An cũng cho rằng, vị trí của khu Đồng Màu rất thuận lợi khi nằm ở trung tâm vùng quy hoạch mới của huyện Đô Lương, gần với khu hành chính, trường học, bệnh viện nên người dân có tâm lý mong muốn sở hữu, hoặc đầu tư.

Buổi đấu giá đất tại Thanh Oai ngày 10/8. Ảnh: Cao Nguyên

Buổi đấu giá đất tại Thanh Oai ngày 10/8. Ảnh: Cao Nguyên

Vào ngày 10/8 vừa qua tại huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, cuộc đấu giá đất tại đây cũng đã nhận được sự chú ý lớn. Theo đó, phiên đấu giá 68 lô đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao với diện tích từ 60 - 85m2/lô, giá khởi điểm từ 8,6 - 12,5 triệu đồng/m2 đã có sự tham gia của khoảng 1.600 người với số hồ sơ dự kiến 7.000 bộ.

Kết thúc phiên đấu giá, lô góc có giá trúng cao nhất hơn 100,5 triệu đồng/m2. Hầu hết các lô đất có giá trúng từ trên 80-90 triệu đồng/m2, lô trúng thấp nhất là 63,5 triệu đồng/m2. So với giá khởi điểm, giá các lô trúng cao gấp 5-8 lần.

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có đường biên giới giáp Lào và phía Đông giáp Biển Đông. Nghệ An cũng là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, đạt 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của miền Bắc chuẩn bị đấu giá 39 lô đất làm nhà ở

Thành phố trong thành phố đầu tiên của miền Bắc chuẩn bị đấu giá 39 lô đất làm nhà ở

'Chảo lửa' Thanh Oai tiếp tục phiên đấu giá mới, giá khởi điểm hơn 8 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-rong-nhat-viet-nam-vua-co-phien-dau-gia-dat-gay-bat-ngo-khong-kem-canh-chao-lua-thanh-oai-tai-ha-noi-d130488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh rộng nhất Việt Nam vừa có phiên đấu giá đất gây bất ngờ không kém cạnh 'chảo lửa' Thanh Oai tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH