Nhịp sống

Tỉnh thành có số lượng học sinh giỏi quốc gia cao nhất Việt Nam sắp có thêm 2 trường THPT chuyên

Như Ý 15/08/2024 10:38

Địa phương này sẽ có tổng cộng 4 trường THPT chuyên trên địa bàn.

Trong năm học 2024-2025, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây sẽ được xây dựng, hoàn thiện để trở thành hai trường chuyên, theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Đây là một nhiệm vụ quan trọng đối với ngành giáo dục thành phố, đòi hỏi thực hiện nghiêm túc và khẩn trương. Khi hoàn thành, Hà Nội sẽ có tổng cộng bốn trường chuyên, bao gồm Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Hà Nội sắp có thêm hai trường THPT chuyên. Ảnh: Internet

Hà Nội sắp có thêm hai trường THPT chuyên. Ảnh: Internet

Việc chuyển đổi Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố. Theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường chuyên sẽ không tổ chức lớp không chuyên. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, trong năm học 2024-2025, cả hai trường vẫn sẽ tiếp tục tuyển sinh lớp không chuyên bên cạnh các lớp chuyên.

Trong năm học tới, bốn trường THPT chuyên hàng đầu của Hà Nội là Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây dự kiến tuyển sinh tổng cộng 82 lớp với 2.970 học sinh vào lớp 10. Đặc biệt, bên cạnh hệ chuyên mới với 64 lớp và 2.240 chỉ tiêu, các trường còn mở rộng tuyển sinh vào hệ không chuyên với 14 lớp, 630 chỉ tiêu và hệ song bằng tú tài với 4 lớp, 100 chỉ tiêu nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập của học sinh.

Sắp tới, Hà Nội sẽ có bốn trường THPT chuyên là Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây. Ảnh: Internet

Sắp tới, Hà Nội sẽ có bốn trường THPT chuyên là Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây. Ảnh: Internet

Hà Nội hiện đang dẫn đầu cả nước về quy mô giáo dục với gần 3.000 cơ sở giáo dục và gần 2,3 triệu học sinh. Hệ thống giáo dục của thành phố trải dài từ bậc mầm non đến trung học phổ thông cùng với 29 trung tâm giáo dục thường xuyên, phục vụ nhu cầu học tập đa dạng của mọi đối tượng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, trong giai đoạn 2025-2030 thành phố sẽ đầu tư xây dựng thêm từ 30 đến 35 trường THPT công lập mới. Kế hoạch này nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng của học sinh, đồng thời mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục của thủ đô.

Hà Nội là địa phương có số lượng học sinh giỏi quốc gia cao nhất trong năm học 2023-2024. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT năm nay đã thu hút sự tham gia của 5.812 thí sinh trên toàn quốc, tranh tài ở 12 môn học. Kết quả cho thấy, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước với 184 học sinh đạt giải. TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba với 110 và 98 học sinh đạt giải, cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các địa phương trong kỳ thi này.

>> Ngôi trường THPT chuyên 'nhiều tuổi' nhất Việt Nam, 7 lần có thí sinh lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, từng là nơi Bác Hồ theo học

Thành phố có quy mô giáo dục phổ thông hàng đầu Việt Nam sẽ xây thêm 35 trường THPT công lập

Ngôi trường chuyên có tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT cao nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-thanh-co-so-luong-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-cao-nhat-viet-nam-sap-co-them-2-truong-thpt-chuyen-d130498.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh thành có số lượng học sinh giỏi quốc gia cao nhất Việt Nam sắp có thêm 2 trường THPT chuyên
POWERED BY ONECMS & INTECH