Tổ chức nội tiếp đà bán mạnh cổ phiếu dịch vụ tài chính, nhóm thép được gom mua

11-10-2021 09:43|Hải Yến

Trong tuần giao dịch từ 4 - 8/10/2021, dòng tiền đầu tư của tổ chức nội cũng suy giảm với 11/18 nhóm bị bán ròng trong đó nhóm dịch vụ tài chính chịu áp lực thoái vốn lớn nhất của khối này với giá trị gần 488 tỷ đồng. Tuần trước, cổ phiếu ngành này cũng đứng đầu các ngành bị tổ chức nội thẳng tay "xả hàng".

Nhóm ngân hàng cũng bị rút ròng hơn 321 tỷ đồng, dù tuần trước đó vừa được các tổ chức trong nước trở lại gom mua. Nhìn chung biến động giá cổ phiếu của các nhà băng diễn biến phân hóa và chưa thể thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài trong giai đoạn trước đó.

Tương tự, cổ phiếu của các doanh nghiệp điện, nước, xăng dầu & khí đốt tiếp tục bị chốt lời với quy mô hơn trăm tỷ đồng. Tuần qua, cổ phiếu ngành này đứng thứ hai về tốc độ tăng giá với 6,46%, chỉ đứng sau ngành công nghệ thông tin.

Tại chiều mua, cổ phiếu nhóm tài nguyên cơ bản hút tiền mạnh nhất với giá trị vào ròng hơn 244 tỷ đồng. Tuần qua, cổ phiếu nhóm thép tăng mạnh vào những phiên đầu tuần nhưng đã giảm nhiệt về cuối tuần, ghi nhân mức tăng 4,7% so với tuần trước đó.

Cùng chiều, dòng tiền nội còn hướng đến các ngành khác như bất động sản, xây dựng & vật liệu, hóa chất, dầu khí... với giá trị thấp hơn.3

Thống kê giao dịch theo từng mã, cổ phiếu FIT của Tập đoàn F.I.T tiếp tục bị nhà đầu tư tổ chức trong nước xả mạnh nhất với giá trị lên tới 448,1 tỷ đồng trong đó bên hấp thụ vẫn là nhà đầu tư cá nhân trong nước. Động thái liên tục thoái vốn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu FIT phá đáy ngắn hạn và hiện đang vẫn dò tìm vùng đáy mới.

Diễn biến giá cổ phiếu FIT

Theo quan sát, dòng tiền tổ chức nội còn rút ròng trên trăm tỷ cổ phiếu VPB của VPBank trong khi đây là mã được khối tự doanh tích cực gom mua. Ngoài ra, danh mục bán ròng còn có sự góp mặt của các bluechips như STB (97,8 tỷ đồng), TCB (82,2 tỷ đồng), GAS (61 tỷ đồng), VCB (51,8 tỷ đồng) và VIC (47,3 tỷ đồng)...

Như đã đề cập trước đó, dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến ngành tài nguyên cơ bản. Đại diện cho nhóm thép, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát dẫn đầu chiều mua với giá trị vào ròng 182,1 tỷ đồng. Một mã khác được gom ròng trên trăm tỷ là cổ phiếu SSB của SeABank.

Lực cầu cũng tìm đến VHM và REE với giá trị vào ròng lần lượt là 79,2 tỷ và 67,8 tỷ đồng.  Cùng chiều, các mã được mua ròng dưới 40 tỷ đồng gồm có NLG (38,5 tỷ đồng), SSI (31,2 tỷ đồng), PLX (28,8 tỷ đồng), DXG (27,6 tỷ đồng) và HDG (26,7 tỷ đồng).

Tăng giá nhờ hiệu ứng bão Yagi, chuyên gia cảnh báo Bull Trap đối với cổ đông thép

Cổ phiếu thép hút tiền, cổ phiếu Hoà Phát (HPG) bất ngờ được khuyến nghị mua với mức sinh lời kỳ vọng lên đến 75%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/to-chuc-noi-tiep-da-ban-manh-co-phieu-dich-vu-tai-chinh-nhom-thep-duoc-gom-mua-127988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổ chức nội tiếp đà bán mạnh cổ phiếu dịch vụ tài chính, nhóm thép được gom mua
POWERED BY ONECMS & INTECH