Sống

Tòa chung cư 8 tầng bị vây kín 360 độ bởi cầu vượt cao tốc chỉ vì một lý do

Hoàng Giang 29/11/2023 10:42

Tòa chung cư “độc lạ” tại Trung Quốc nằm lọt giữa cầu vượt, trở thành đề tài “nóng” được nhiều người quan tâm.

Câu chuyện về địa điểm này bắt nguồn từ năm 2008, khi một số tòa nhà ở quận Haizhu của Quảng Châu được lên kế hoạch phá dỡ để nhường chỗ cho một con đường cao tốc mới, theo Oddity Central.

Mặc dù hầu hết cư dân đã thỏa thuận với các nhà đầu tư và quyết định bán nhà hoặc chuyển đi, nhưng 3 cư dân của tòa nhà chung cư màu vàng nổi tiếng hiện nay đã từ chối rời đi, trừ khi mức bồi thường của họ được đáp ứng.

Empty

Cuối cùng, chủ dự án quyết định từ bỏ cuộc đàm phán và thay vào đó xây dựng một cây cầu vượt xung quanh tòa nhà.

"Số 28 trên Yongxing Jie" trở thành đề tài trên các trang báo quốc tế vào năm 2015, khi tòa nhà bất thường này xuất hiện trong các hình ảnh về đường hầm Zhoutouzui mới được khánh thành.

Empty

Sự chú ý của công chúng không chỉ quan tâm đến "ngôi nhà đinh" (nail house) bị cô lập giữa cây cầu vượt tân tiến mà còn quan tâm cả cuộc sống của 3 cư dân kiên quyết không chuyển đi.

Theo một bài báo năm 2017 của That's Mags, những cư dân duy nhất còn lại của tòa nhà chung cư 8 tầng là Guo Zhiming và anh trai của anh, những người đã từ chối dọn ra khỏi ngôi nhà rộng 30m2 của họ.

Empty
Chung cư bị bao vây giữa cây cầu vượt.

Chung cư bị bao vây giữa cây cầu vượt.

Vào thời điểm đó, căn hộ của Guo vẫn được cung cấp nước và điện. Hai anh em vẫn có thể tiếp cận trạm xe buýt và siêu thị bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, anh em Guo không có cơ hội nhận đền bù sau khi cây cầu vượt đã được hoàn thành.

"Hầu hết cư dân đã nhận được khoảng 56.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng) vào năm 2011. Thời điểm đó, số tiền này đủ để họ mua một căn hộ cũ. Vì vậy, hầu hết đã lấy tiền để chuyển đi", Guo nói với tờ Southern Metropolis Daily.

Empty

"Số 28 trên Yongxing Jie" không phải là "ngôi nhà đinh" duy nhất. Trước đó, một ngôi nhà khác ở Trung Quốc cũng bị cô lập giữa con đường đông đúc vì từ chối di dời.

Ngôi nhà của gia đình Zammit trở nên nổi tiếng ở Sydney, Australia sau khi gia đình này từ chối nhận 33 triệu USD từ các nhà phát triển bất động sản. Các khu đất xung quanh đã được xây dựng thành khu nhà ở với mái ngói xám, trong khi mảnh đất của Zammit chỉ bao gồm một ngôi nhà cũ và khu vườn xanh mướt.

Ngôi nhà của gia đình Zammit trở nên nổi tiếng ở Sydney, Australia.

Ngôi nhà của gia đình Zammit trở nên nổi tiếng ở Sydney, Australia.

Thuật ngữ "dingzihu" hoặc "nail house" có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sử dụng để mô tả những ngôi nhà nổi bật giữa các khu vực đang được quy hoạch, nơi chủ nhân ngôi nhà kiên quyết từ chối di dời.

Nguồn: Sina

>> Vẻ đẹp mê hồn của tuyến đường xuyên đảo Cát Bà vào đông, nơi vừa được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới

Căn nhà “cứng đầu” kẹt giữa đại dự án 126.000 tỷ vì muốn số tiền đền bù không tưởng: Bị lên án dữ dội khi khiến tuyến đường sắt cao tốc trì hoãn suốt 2 năm

Sửng sốt “con đường cao tốc” dài 800km, làm bằng đất nhưng bền bỉ như bê tông, 2.000 năm không có lấy 1 ngọn cỏ, là "cao tốc" đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-chung-cu-8-tang-bi-vay-kin-360-do-boi-cau-vuot-cao-toc-chi-vi-mot-ly-do-d112183.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tòa chung cư 8 tầng bị vây kín 360 độ bởi cầu vượt cao tốc chỉ vì một lý do
POWERED BY ONECMS & INTECH