Bất động sản

Tòa nhà bị bổ đôi gần trăm năm vẫn đứng vững, ai đi qua cũng phải ngước nhìn nhưng rao bán chẳng ai mua

Khuê Vân 16/08/2024 12:00

Ngôi nhà này là một phần của cảnh quan thành phố, thu hút sự chú ý của những người qua đường nhờ kiến trúc độc đáo và lịch sử thú vị.

Ngôi nhà số 54 ½ trên con phố St. Patrick ở Toronto, Canada là một địa chỉ độc đáo và đặc biệt nổi tiếng vì số nhà lạ thường và lịch sử đặc biệt của nó. Trải qua 134 năm từ khi xây dựng, nó vẫn đứng sừng sững nguyên vẹn phố St. Patrick và được xem như là một địa điểm nổi tiếng mà nhiều người nhớ tới ở Toronto.

Ngôi nhà nằm giữa hai ngôi nhà lớn hơn, chỉ cần nhìn qua đã thấy khác biệt so với những căn nhà xung quanh. Với chiều rộng chỉ khoảng 2,4m (8feet) và chiều dài 12m (40feet). Sự độc đáo của nó đã thu hút sự chú ý của truyền thông và du khách.

Toronto_Canada_Half-House_4-scal
Empty

Nhà số 54 ½ đặc biệt nhất Toronto. Ảnh: Dailymail

Nhà số 54 ½ được xây dựng vào năm 1890. Số nhà "54 ½" xuất phát từ việc ngôi nhà nằm chen vào giữa số 54 và 56 trên phố St. Patrick. Nhưng lúc đầu không phải như vậy, nó vẫn là một ngôi nhà rộng gấp đôi hiện tại.

>> Loạt biệt thự ở 'Đà Lạt thứ hai' của Tây Nguyên sắp bị dỡ bỏ, người dân nguy cơ mất trắng hàng trăm tỷ

Vào giữa thế kỷ 20, một vài nhà phát triển bất động sản với mong muốn thâu tóm bất động sản đã thu mua dần nhà đất trong khu phố. Dần dần, những ngôi nhà xung quanh đều đã bán cho chủ đầu tư và di dời để giải tỏa, chỉ còn một tòa nhà duy nhất vẫn kiên quyết không chịu chuyển đi. Đó chính là ngôi nhà ở số 54 ½ hiện tại.

Empty

Cấu trúc trước đây của tòa nhà. Ảnh: Dailymail

Công ty bất động sản đã nhiều lần đàm phán để mua lại căn nhà, nhưng chủ nhà vẫn từ chối. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, khi xây dựng khu phức hợp, 2 nửa ngôi nhà này thuộc về 2 chủ sở hữu khác nhau và chỉ dùng chung bức tường ở giữa. Vào năm 1959, gia đình nửa nhà "song sinh" đồng ý dỡ bỏ nhưng nửa còn lại không đồng ý.

Ngôi nhà sau đó đã được dỡ một nửa, còn lại một nửa nguyên vẹn, với bức tường phẳng lì như ngày nay. Không gian bên trong được thiết kế rất sáng tạo để tối ưu hóa diện tích hạn chế, với một phòng khách nhỏ, một bếp, và một phòng ngủ.

Empty

Bên trong ngôi nhà bỏ trống. Ảnh: Dailymail

Ngôi nhà đã thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông và thậm chí còn được đưa vào sách và các chương trình truyền hình về kiến trúc độc đáo. Nó cũng là biểu tượng cho sự sáng tạo trong việc sử dụng không gian đô thị ở một thành phố lớn như Toronto, nơi mà không gian nhà ở ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ.

Năm 2018, tòa nhà được tân trang lại để giữ cho lớp sơn và vẻ ngoài mới mẻ. Theo tờ Dailymail, ngôi nhà được rao bán với giá 648.000 đô la Canada (khoảng 12,4 tỷ đồng). Đây được cho là mức giá hợp lý ở con phố này vì ngôi nhà hiện chỉ còn một nửa, nhưng vẫn chưa có ai mua lại nó.

Empty

Tòa nhà sau khi tân trang hấp dẫn hơn. Ảnh: Dailymail

Hiện tại, ngôi nhà này là một phần của cảnh quan thành phố. Nó thu hút sự chú ý của du khách và người qua đường nhờ kiến trúc độc đáo và lịch sử thú vị.

Lược dịch từ Littlethings, MailOnline

>> Huyện có sân bay lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lên thành phố

Siêu dự án truyền tải điện dưới đáy biển: Tiêu tốn gần 5 tỷ USD, dài hơn 500km, cung cấp điện cho 2 triệu ngôi nhà

Áp thấp nhiệt đới hóa siêu bão từng càn quét Việt Nam 15 năm trước: Hơn 1.200 người thương vong, đổ sập hơn 270.000 ngôi nhà, nhấn chìm 60.000ha hoa màu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-nha-bi-bo-doi-gan-tram-nam-van-dung-vung-ai-di-qua-cung-phai-nguoc-nhin-nhung-rao-ban-chang-ai-mua-d130489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà bị bổ đôi gần trăm năm vẫn đứng vững, ai đi qua cũng phải ngước nhìn nhưng rao bán chẳng ai mua
POWERED BY ONECMS & INTECH