Bất động sản

Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp đi vào hoạt động

Chi Chi 03/10/2024 00:19

Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 thành phố lớn đang tăng tốc tiến độ hoàn thiện để có thể đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Marina Central Tower là tòa nhà thương mại tích hợp bán lẻ và văn phòng, tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Công trình này có chiều cao 240m với 55 tầng nổi, khi hoàn thiện sẽ trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ ba tại TP. HCM.

Marina Central Tower đang tăng tốc hoàn thiện

Marina Central Tower đang tăng tốc hoàn thiện

Hiện tại, dự án đang tăng tốc hoàn thiện để kịp đưa vào vận hành theo đúng kế hoạch. Theo công bố của chủ đầu tư, tính đến tháng 9/2024, công trình đã hoàn thiện khoảng 91% phần mặt ngoài, bao gồm việc lắp đặt hệ thống nhôm kính, mái che và đang triển khai các hạng mục như tấm chắn nắng, trần nhôm từ tầng 36 đến tầng 44.

Về kiến trúc, các hạng mục như xây tường, cán nền và chống thấm từ tầng 2 đến tầng 55 đã hoàn thành 100%, đạt tổng tiến độ 92%. Hiện tại, công tác phủ PU và sơn cầu thang đang được tiến hành tại khu tầng hầm và các tầng còn lại.

Empty
Lối vào ga Metro Ba Son tại tầng B1

Lối vào ga Metro Ba Son tại tầng B1

Đối với nội thất, dự án đã hoàn thiện 46%. Các hạng mục như lắp đặt khung trần, ốp gạch tường và sàn nâng đang được triển khai đồng loạt tại khu văn phòng, hành lang, sảnh thang máy và khối đế.

Lối vào ga Metro Ba Son tại tầng B1 - khu vực phục vụ hành khách của Marina Central Tower đã gần như hoàn thiện, sẵn sàng chờ ngày tuyến Metro số 1 chính thức đi vào khai thác thương mại vào cuối năm nay.

>> Hé lộ danh tính ‘ông chủ’ của những toà nhà chọc trời tại Việt Nam

Chủ đầu tư cùng các nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục quan trọng còn lại của dự án.

Marina Central Tower khi hoàn thành hứa hẹn là biểu tượng kiến trúc mới của TP. HCM

Marina Central Tower khi hoàn thành hứa hẹn là biểu tượng kiến trúc mới của TP. HCM

Không chỉ là tòa nhà cao thứ 3 TP. HCM, Marina Central Tower còn là công trình độc đáo của thành phố lớn. Đây là tòa thương mại có khả năng kết nối trực tiếp với ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 và trở thành một trong những tòa thương mại đầu tiên tại TP. HCM áp dụng mô hình phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD).

Bên cạnh đó, Marina Central Tower còn là tòa tháp thương mại có quy mô lớn khi sở hữu diện tích văn phòng lớn lên đến 87.000m2, trải dài từ tầng 6 đến tầng 51. Mỗi tầng có diện tích sàn khoảng 1.843m2 và chiều cao trần 2,8m. Dự kiến công trình sẽ được khai trương vào đầu năm 2025.

TP. HCM là địa phương có tổng số dân đông nhất cả nước hiện nay với hơn 9,3 triệu người, chiếm gần 10% dân số cả nước. Trong đó, có những quận, huyện có tỷ lệ dân cư đông và gấp 2 lần những tỉnh dân số thấp. Đây cũng là nơi có đầy đủ 54 dân tộc sinh sống và làm việc.

Ảnh: Masterise Homes

>> Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường

Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường

Hé lộ danh tính ‘ông chủ’ của những toà nhà chọc trời tại Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-nha-choc-troi-cao-thu-3-thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-sap-di-vao-hoat-dong-d134553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH