Bất động sản

Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường

Chi Chi 27/09/2024 10:30

"Siêu dự án" Amigo K tại quận 1, TP. HCM từng được kỳ vọng là một biểu tượng kiến trúc mới, độc đáo của thành phố sầm uất và đông dân nhất Việt Nam.

Ngày 24/9, Tòa án Nhân dân TP. HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền" và "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và một số đơn vị liên quan.

Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan, đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cho biết bà sẵn sàng sử dụng hàng trăm tài sản của gia đình và tập đoàn để khắc phục hậu quả cho các trái chủ, trong đó có "siêu dự án" Amigo, nằm tại trung tâm quận 1, TP. HCM.

Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường
Dự án Amigo nằm đối diện tòa nhà Times Square (màu xanh) được bà Lan đề nghị dùng để khắc phục hậu quả thiệt hại cho trái chủ. Ảnh: Quỳnh Trần - VNExpress

Dự án Amigo tọa lạc đối diện tòa nhà Times Square, thuộc khu đất "tứ giác vàng" với mặt tiền tiếp giáp các tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hồ Tùng Mậu, Huỳnh Thúc Kháng và Ngô Đức Kế. Tổng diện tích khu đất này là 1,31ha, nằm trong khu vực rộng 2,6ha, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

>> Tòa nhà 37 tầng tỷ USD có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan: Từng nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Mỹ, là trụ sở của nhiều 'ông lớn'

Dự án Amigo từng được giới thiệu trên website của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát như một biểu tượng kiến trúc mới, độc đáo của TP. HCM và dự kiến sẽ trở thành một công trình mang đẳng cấp quốc tế. Dù chưa có thông tin chính thức về chiều cao của tòa nhà, phối cảnh cho thấy tòa Amigo có thể vượt qua chiều cao của tòa tháp Bitexco Financial Tower (68 tầng) ngay bên cạnh.

Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường
Dự án Amigo kỳ vọng sẽ là tòa nhà chọc trời ấn tượng, nổi bật giữa TP. HCM. Ảnh: Internet

Trong phiên tòa ngày 24/9, bà Trương Mỹ Lan cho biết bà sẵn sàng sử dụng dự án Amigo - một trong các dự án mà bà đã nêu trong phần trả lời thẩm vấn hôm 23/9 để khắc phục hậu quả vụ án. Bà Lan cho biết, dự án này có giá trị gấp 3 lần so với tòa Times Square, đã được Chính phủ cấp chủ trương đầu tư và đã thực hiện công tác đền bù trong suốt 30 năm qua, "chỉ còn khoảng mười mấy phần trăm nữa là hoàn tất".

"Dự án nằm đối diện Times Square trên đường Nguyễn Huệ và được kỳ vọng sẽ trở thành một công trình tầm cỡ quốc tế. Bị cáo đồng ý sử dụng dự án Amigo để khắc phục hậu quả vụ án", bà Lan phát biểu, đồng thời đề nghị tòa án và các cấp có thẩm quyền hỗ trợ "hồi sinh dự án".

Dự án Amigo có tổng diện tích 11.158m2, trong đó 8.342m2 là đất thuộc sở hữu tư nhân, còn lại hơn 2.815m2 do Nhà nước quản lý. Hiện tại, nhà đầu tư đã thỏa thuận đền bù với các hộ dân, đạt được diện tích 7.931m2. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thịnh Phát đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2.019m2, còn 5.912m2 đất đã được thỏa thuận đền bù với các hộ dân.

>> Tòa nhà 21 tầng từng là nơi ở của bà Trương Mỹ Lan: Dự án cao cấp, lọt top 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam

'Số phận' long đong của Landmark 72 - tòa nhà chọc trời từng cao nhất Việt Nam

Tòa nhà chọc trời cao nhất Thủ đô sắp có chủ mới?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-chua-biet-ve-sieu-du-an-toa-nha-choc-troi-gia-tri-gap-3-lan-times-square-duoc-ba-truong-my-lan-dua-ra-boi-thuong-250337.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điều chưa biết về 'siêu dự án' tòa nhà chọc trời giá trị gấp 3 lần Times Square được bà Trương Mỹ Lan đưa ra bồi thường
POWERED BY ONECMS & INTECH