Sống

Toà tháp tài chính 108 tầng cao nhất, độc nhất Việt Nam mang dáng dấp tà áo dài, tổng vốn 4,2 tỷ USD, chứa cả rừng nhiệt đới thông minh

Nhật Linh 21/09/2023 09:02

Với chiều cao 108 tầng, đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam nếu đi vào hoạt động.

Tòa tháp tài chính Phương Trạch nằm trong dự án Thành phố thông minh do Tập đoàn BRG và Sumitomo liên doanh triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội. Thành phố thông minh là một trong những dự án đặc biệt được quy hoạch ở ngay trên trục đường đi từ cây cầu Nhật Tân tới Sân bay Nội Bài.

Tại hội nghị đầu tư Hà Nội được tổ chức vào ngày 17/6/2018, dự án này đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tháp tài chính Phương Trạch Tower được triển khai xây dựng như là một biểu tượng của Thành phố thông minh.

Đây là một mô hình thu nhỏ với rất nhiều cung triển lãm, công viên giải trí và ốc đảo sinh thái,… Bên cạnh đó, bên trong tòa tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng còn có căn hộ thương mại, căn hộ khách sạn, căn hộ dịch vụ chất lượng cao, sòng bạc quốc tế. Hơn nữa, ở trên tầng cao nhất của tòa tháp còn có tầm nhìn toàn cảnh phóng ra toàn bộ khu vực.

tháp 1

Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD và có diện tích quy hoạch lên đến 2727 ha. Lấy ý tưởng từ tà áo dài truyền thống của đất nước Việt Nam. Trong văn hóa của nước ta, những tà áo dài chính là biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam. Hình ảnh uyển chuyển, thướt tha của những tà áo dài tạo cảm giác thanh thoát. Đây cũng chính là cách thức mô phỏng của bản thiết kế tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower.

t3

Tòa tháp tài chính Phương Trạch sẽ hưởng trọn vẹn những lợi thế và tiềm năng phát triển trong tương lai. Bởi vì đây là một trong những địa điểm trọng yếu kết nối với cửa ngõ hàng không quốc gia, trung tâm thành phố. Đây cũng là nơi tập lập trung tâm công cộng gắn liền với không gian mở ở miền Bắc, cũng như cảnh quan cây xanh và mặt nước tự nhiên như sông Cà Lồ, sông Hồng, đầm Xuân Du, sông Thiếp – đầm Vân Trì.

Đáng chú ý là tổ hợp công trình tháp tài chính Phương Trạch Tower sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho khu vực phía bắc sông Hồng. Nó sẽ được bao quanh bởi những không gian kiến trúc cảnh quan tự nhiên kết hợp với các công trình cao tầng dọc theo tuyến đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài.

tháp 2

Đồng thời, tuyến đường Quốc lộ 5 sẽ tạo ra một bộ mặt đô thị hoàn chỉnh cho thành phố. Cụ thể là, các công trình xây dựng nằm ở 2 bên trục đường Nhật Tân – Sân bay Nội Bài sẽ đóng vai trò liên kết và phát triển tổ hợp hệ thống trung tâm thương mại, trung tâm tài chính ngân hàng, công trình văn hóa, bệnh viện chất lượng cao, khu nhà ở cao cấp, khách sạn.

Ở tầng trệt của tòa tháp tài chính cao 108 tầng sẽ có 1 khu rừng nhiệt đới được xây dựng khép kín và được chăm sóc bởi hệ thống máy tính cùng thiết bị thông minh. Nơi đây sẽ bao gồm rất nhiều thảm thực vật, các loại cây tán lớn, lối đi bộ và thác nước. Toàn bộ khu rừng nhiệt đới sẽ được chia thành nhiều địa điểm khác nhau để phản ánh môi trường và khí hậu của Việt Nam. Điều này sẽ giúp du khách trong nước và quốc tế có cái nhìn tổng quát về địa lý và khí hậu của đất nước Việt Nam.

t4

Sau khi tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower được hoàn thành chắc chắn sẽ trở thành dự án cao nhất Hà Nội và Việt Nam. Đồng thời tạo nên đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế miền Bắc và mở ra các cơ hội thu hút vốn đầu tư trong nước cũng như quốc tế.

Bánh trung thu ngon nhưng đặc biệt nguy hại với 5 nhóm người này

Cận cảnh cầu vượt biển gần 12.000 tỷ dài nhất Việt Nam chứa hầm kỹ thuật "khổng lồ" bí ẩn, xe chạy 80km/h trên 4 làn đường

Thành phố có bệnh viện cổ nhất Việt Nam tuổi đời hơn một thế kỷ, là bệnh viện duy nhất cả nước có trại giam

Ngôi chùa cổ Việt Nam "gánh" tượng Phật nằm trên mái dài nhất châu Á, tuổi đời 3 thế kỷ, chứa 100 tượng điêu khắc bằng gỗ sơn son thếp vàng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-thap-108-tang-cao-nhat-doc-nhat-viet-nam-mang-dang-dap-ta-ao-dai-tong-von-42-ty-usd-chua-ca-rung-nhiet-doi-thong-minh-d108778.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toà tháp tài chính 108 tầng cao nhất, độc nhất Việt Nam mang dáng dấp tà áo dài, tổng vốn 4,2 tỷ USD, chứa cả rừng nhiệt đới thông minh
POWERED BY ONECMS & INTECH