Bất động sản

Tối kị 2 điều khi xây cầu thang nhà ống để không ảnh hưởng vận khí của gia chủ

Quốc Chiến 08/11/2023 21:00

Khi xây dựng nhà cửa, phong thủy cầu thang nhà ống luôn chiếm được sự quan tâm đặc biệt từ phía người xây dựng, bởi việc sắp xếp hướng đặt cầu thang trong nhà có ảnh hưởng sâu sắc tới vận khí và tài lộc của gia đình.

cach-tinh-bac-cau-thang-dep-hop-phong-thuy

Trong việc bố trí phong thủy cầu thang nhà ống, vị trí sắp xếp là điều cực kỳ quan trọng. Chủ nhà cần tránh đặt cầu thang ở vị trí cuối cùng của căn nhà, vì việc này có thể mang theo những hệ lụy không mong muốn đối với sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Do đó, chủ nhà cần xem xét và tránh những vị trí sau đây để hợp với phong thủy cầu thang nhà ống:

  • Cầu thang phòng khách ở vị trí đối diện với nhà vệ sinh: Việc bố trí cầu thang nhà ống đối diện với nhà vệ sinh có thể tạo ra một tình huống không thuận lợi về phong thủy, gây xung đột năng lượng.
  • Cầu thang đặt ở vị trí đối diện với bếp: Đây là trường hợp có thể tạo ra sự xung đột giữa lửa (bếp) và nước (cầu thang), không tốt cho phong thủy và gia đình.
  • Cầu thang nhà ống trực diện với cửa chính: Sự thẳng hàng này có thể tạo ra một lưu lượng năng lượng quá mạnh, không tốt cho luồng sinh khí trong nhà.
  • Cầu thang nhà ống ở chính giữa, chia đôi ngôi nhà: Điều này có thể tạo ra sự cắt đứt và ngăn cản lưu thông dễ dàng trong không gian nhà ống.
  • Cầu thang nằm ở vị trí u ám, thiếu ánh sáng: Khi cầu thang đặt ở những vị trí tối tăm, thiếu ánh sáng tự nhiên, nó có thể làm yếu đi sinh khí và tài lộc.

Những điều lưu ý về phong thủy cầu thang nhà ống

Vị trí và cách bố trí theo nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống

Theo phong thủy cầu thang nhà ống, việc bố trí hướng đặt đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút năng lượng tích cực vào ngôi nhà. Thay vì sắp xếp nhìn ra cửa, hướng đặt cầu thang trong nhà theo lý thuyết phong thủy nên nghiêng về phía dương, giúp tối ưu hóa lưu thông năng lượng tích cực. Việc tránh đặt cầu thang ở cuối ngôi nhà là một biện pháp quan trọng để bảo vệ tài lộc và khí khái gia đình.

Số bậc cầu thang phong thủy

Các kỹ sư thường thiết kế số bậc cầu thang phong thủy là số lẻ, ví dụ như 17, 21, 25, 29 và các con số này thường được tính bằng công thức: 4n + 1. Sự lựa chọn này dựa trên nguyên tắc của chu kỳ "sinh, lão, bệnh, tử", trong đó số bậc cầu thang phong thủy được xác định từ bậc đầu tiên đến bậc cuối cùng trong cung sinh. Bậc cuối cùng này được xem là mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Với chiều cao thông thường của các tầng trong ngôi nhà ở Việt Nam, dao động từ 3 đến 3,6m, số bậc cầu thang phong thủy phù hợp thường là 21 hoặc 25. Số lượng bậc thang này được tính từ mặt bậc đầu tiên ở tầng 1 đến mặt bậc cuối cùng ở tầng 2.

Ảnh chụp Màn hình 2023-11-07 lúc 21.03.16

Khi thiết kế số bậc cầu thang, gia chủ cần xem xét các yếu tố sau:

Chiều rộng của phần thân thang: Thường nằm trong khoảng từ 90cm đến khoảng 120cm.

Độ dốc của các bậc thang: Điều này tùy thuộc vào tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của từng bậc thang:

  • Chiều cao bậc thang thường dao động từ 15 đến 18cm.
  • Chiều rộng của bậc thang thường tỷ lệ với chiều cao trong khoảng từ 24 đến 30cm.
  • Chiều cao của lan can thường nằm trong khoảng từ 85 đến 90cm.

Kết cấu của cầu thang

Bên cạnh việc đảm bảo sự cân nhắc về phong thủy cho căn nhà, không thể xem nhẹ vai trò của lan can cầu thang, đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình. Trong tri thức phong thủy, nó được coi như một loại "lá bùa hộ mệnh," mang lại sự yên tâm và tự tin cho chủ nhân ngôi nhà.

Hình dáng phù hợp phong thủy cầu thang nhà ống

Cầu thang có nhiều hình dáng khác nhau như cầu thang hình long bàng (rồng cuộn), cầu thang xoắn, và cầu thang tròn, đều là những lựa chọn phổ biến trong việc thiết kế phong thủy cho cầu thang trong ngôi nhà ống. Những mẫu cầu thang này không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho kiến trúc của ngôi nhà.

Đặt cầu thang lệch với cửa chính, nép vào tường

Trong việc sắp đặt cầu thang trong ngôi nhà ống, nên đặt các bậc thang gần tường để tạo sự gắn kết với không gian. Nếu cầu thang được thiết kế dọc theo chiều dài của ngôi nhà và không trùng với cửa chính, điều này sẽ giúp tránh xung đột với dòng khí trong phòng, mang lại nhiều cơ hội thịnh vượng và thành công cho gia chủ.

Một số điều không nên khi xây cầu thang nhà ống

Cầu thang không nên đặt chính giữa phòng làm việc hoặc giữa nhà

Bố trí ở giữa ngôi nhà là điều kiêng kỵ khi làm cầu thang vì nó có thể gây mất đi sự thẩm mỹ và phong thủy, đồng thời tiềm tàng những sự việc không may mắn và không thuận lợi cho gia chủ, đặc biệt là sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, việc sắp xếp vị trí của cầu thang cần phải xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo tính thông thoáng và không gian rộng rãi cho ngôi nhà.

Cầu thang nhà ống không nên bố trí, xây dựng đối diện khu vực nhà vệ sinh

Theo quan niệm truyền thống, vị trí đặt đối diện với phòng vệ sinh được coi là điều kiêng kỵ khi làm cầu thang. Lý do là không gian của nhà vệ sinh thường chứa nhiều yếu tố khí xấu và âm u, có thể gây ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Nếu không chú ý, mùi hôi khó chịu có thể lan tỏa qua cầu thang và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Trước nhà có hồ nước là điềm lành nhưng tối kị 4 loại hồ nước phạm phong thủy

Quảng Ninh: Dự án lấp vùng đệm Vịnh Hạ Long không sai về pháp lý, chỉ sai quá trình thi công

Sắp xây dựng tháp hành chính cao 108 tầng, giá đất tại vùng này diễn biến ra sao?

Lùm xùm liên miên, Artemis Thanh Xuân có xứng tầm chung cư cao cấp?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toi-ki-2-dieu-khi-xay-cau-thang-nha-ong-de-khong-anh-huong-van-khi-cua-gia-chu-d111096.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tối kị 2 điều khi xây cầu thang nhà ống để không ảnh hưởng vận khí của gia chủ
POWERED BY ONECMS & INTECH