Bất động sản

4 hướng bếp kiêng kị phong thủy muốn đón lộc cũng "khó nhằn" hóa giải

Ngô Hương 17/10/2023 21:00

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ cần phải lưu ý đến hướng bếp khi xây nhà vì nếu đặt sai thì vượng khí của căn nhà suy giảm, người trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật, hao tốn tài sản...

Hướng bếp trong phong thủy nhà ở chính là hướng của lưng người nấu tại bếp. Khi nấu ăn, lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Phong thủy của hướng bếp được xem là quan trọng.

Do chứa nguồn năng lượng hỏa nên phong thủy nhà bếp có khả năng tiêu diệt các năng lượng tiêu cực, giữ những năng lượng tích cực lại cho chủ nhà, giúp gia đình luôn ấm cúng và hạnh phúc. Nếu hướng của nhà bếp đặt sai phong thủy thì nguồn năng lượng này dễ bị phá hủy, khiến vượng khí của căn nhà suy giảm, người trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật, hao tốn tài sản,...

Vậy gia chủ cần lưu ý gì về hướng bếp khi xây nhà?

mach-ban-vat-dung-trang-tri-nha-bep-nen-co-cho-gian-bep-them-avt-1200x676
Nguồn ảnh: Điện máy xanh

Xem hướng bếp phù hợp với hướng nhà

  • Nhà hướng Tây Nam: Đây là một hướng không đẹp, nếu nhà đặt theo hướng này thì trước nhà phải có núi hoặc cây lớn, sau nhà phải có sân nhỏ, khu đất trống và có cửa sau để ra đó. Theo đó, hướng bếp nên đặt ở hướng Đông Nam là tốt nhất.
  • Nhà hướng Tây: Hướng nhà phía Tây là hướng tốt, nằm trong Tây tứ trạch, do đó hướng bếp đặt như nào cũng đều tốt.
  • Nhà hướng Tây Bắc: Đây là một hướng nhà không tốt cũng không xấu. Theo đó, bạn nên đặt bếp theo hướng Tây hoặc hướng Nam để phù hợp với phong thủy nhà ở.
  • Nhà hướng Đông Nam: Các hướng bếp nên đặt là: hướng Đông Bắc, hướng Nam và hướng chính Tây. Trong đó, hướng chính Tây được xem là hướng phù hợp với phong thủy và là hướng bếp tốt nhất. Nhà hướng Đông Nam kiêng kỵ đặt bếp hướng Tây Bắc vì sẽ mang lại tai họa cho gia chủ.
  • Nhà theo hướng Đông: Bếp nên đặt theo hướng Nam, Đông Nam, hướng Đông và hướng bắc.

Xem hướng bếp phù hợp với tuổi của gia chủ

Trong phong thủy truyền thống, các gia đình thường chọn tuổi theo năm sinh âm lịch của chồng để chọn hướng bếp phù hợp. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý:

  • Tuổi của gia chủ nam được chọn để xây hướng bếp không nên quá 60, chưa lập gia đình và không quá nhỏ tuổi.
  • Nếu gia chủ là nữ có thể xem rõ tuổi của gia chủ thuộc gì, hợp hướng nào, kỵ hướng nào,...để chọn ra được hướng bếp phù hợp nhất

Những lưu ý về vị trí của hướng bếp

Hướng bếp không nên trùng với hướng nhà

Hướng nhà (hay còn gọi là hướng cửa chính) không nên đặt cùng với hướng bếp vì gia đình có thể gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh khó thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phù hợp với phong thủy nhà ở phải dựa vào hướng nhà nhưng không được trùng với hướng nhà.

Bếp không nên đặt tại vị trí trung tâm của ngôi nhà

Theo phong thủy nhà ở, việc đặt bếp ở vị trí trung tâm (Hay còn gọi là Trung Cung hoặc Thượng Tâm) của căn nhà là một điều cực kỳ tối kỵ Nếu đặt bếp tại vị trí này thì các thành viên trong gia đình có thể sẽ gặp sự xáo trộn về sức khỏe và gặp nhiều khó khăn triền miên, liên tục. Đối với những gia đình không có điều kiện về diện tích nhà ở, gia chủ có thể cân nhắc đặt bếp ở sau nhà, một mặt của bếp hướng về cửa sổ lớn, sân sau, vườn,...sẽ mang lại sự thoáng mát và nhiều phúc lộc cho gia chủ.

Kich-thuoc-bep-chu-L-3

Kiêng kỵ đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

Bếp là nơi chuẩn bị thực phẩm, nấu nướng bữa cơm cho cả gia đình, vì vậy nhà bếp cần phải luôn được đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ để tránh các bệnh qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, vì vậy, bếp nấu ăn không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt là cửa bếp tuyệt đối không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Bếp nên tránh đặt đối diện với ban công

Theo quan niệm của phong thủy nhà ở, ban công không thể đặt đối diện trực tiếp với bếp, vì trường hợp này được coi là một loại Xuyên Tâm. Tuy có thể sẽ không làm xấu đi về sức khỏe nhưng sẽ phá vỡ sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, nếu hướng bếp đối diện với ban công thì con cháu thường dễ làm nhiều việc sai trái với đạo đức. Nếu bếp của nhà bạn rơi vào trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách trồng cây leo ngăn cách hoặc dùng rèm che cửa ban công lại là ổn.

Nhà 3 mặt tiền lộ thiên, sắp đặt thế nào để không bị vô duyên phong thủy?

Món đồ tối kị trong phòng tắm hầu như nhà nào cũng đặt gây "chết yểu" phong thủy

Chuyên gia phong thủy "vạch trần" 3 lỗi của chung cư mini, có thể là hiểm họa cho gia đạo và tài vận: Ghi nhớ 3 điều trước khi xuống tiền

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-huong-bep-kieng-ki-tuyet-doi-neu-dat-sai-co-the-gay-hai-cho-gia-chu-d109934.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 hướng bếp kiêng kị phong thủy muốn đón lộc cũng "khó nhằn" hóa giải
POWERED BY ONECMS & INTECH