Tổng Giám đốc Vinatrans bất ngờ xin nghỉ việc với lý do 'môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, không còn phù hợp'

17-05-2024 14:26|Mai Chi

Nữ Tổng Giám đốc cho biết cảm thấy hài lòng và tự hào về hơn 28 năm làm việc tại Vinatrans.

Bà Lê Hoàng Như Uyên, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc CTCP Giao nhận Kho vận Ngoại Thương Việt Nam (Vinatrans, UPCoM: VIN), đã nộp đơn để xin phép được thôi việc kể từ ngày 17/6/2024.

Trong đơn, bà Uyên cho biết cảm thấy hài lòng và tự hào về hơn 28 năm làm việc tại Vinatrans. Đặc biệt, trong 3 năm qua, Vinatrans đã đề bạt bà lên vị trí quản lý cấp cao, do Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL, UPCoM: TVN) sở hữu hơn 95% cổ phần của Vinatrans.

Lý do nghỉ việc được bà Uyên trình bày cụ thể: "Môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, không còn phù hợp để tôi làm việc và cống hiến thêm sức lực cho Công ty".

Vinatrans đã xác nhận việc nhận được đơn từ bà Uyên vào ngày 13/05 và sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định.

Tổng Giám đốc Vinatrans bất ngờ xin nghỉ việc với lý do
Bà Lê Hoàng Như Uyên, Tổng giám đốc Công ty Vinatrans. Ảnh:Vinatrans

>> Trưởng khoa bị giảng viên 'tố' vì làm Giám đốc doanh nghiệp ngoài trường

Bà Lê Hoàng Như Uyên, sinh năm 1973, nguyên quán TP.HCM, là cử nhân Kinh tế chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại và cử nhân Khoa học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Bà đã gia nhập Vinatrans từ năm 1996 và đã gắn bó với công ty suốt hơn 28 năm. Vào cuối tháng 2/2021, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Vinatrans và trở thành thành viên HĐQT từ cuối tháng 3/2021.

Tại Vinatrans, bà Uyên đại diện cho VNSTEEL sở hữu hơn 7.2 triệu cp (tỷ lệ hơn 28%) và sở hữu riêng 6,000 cp VIN. Hiện nay, bà Uyên còn giữ chức Thành viên HĐQT tại CTCP Vinafreight (HNX: VNF) và CTCP Giao nhận Vận tải miền Trung (Vinatrans Danang, UPCoM: VMT).

Vinatrans, được cổ phần hoá từ doanh nghiệp nhà nước từ năm 2007, có vốn điều lệ 255 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực logistic (vận tải hàng hóa). Đến cuối tháng 11/2010, quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước của Vinatrans đã được chuyển giao từ Bộ Công Thương sang VNSTEEL. Việc này đã mang lại nhiều lợi ích cho cả Vinatrans và VNSTEEL, giúp tăng cường hoạt động vận tải và vận chuyển hàng hóa từ cảng biển đến nhà máy và thị trường.

Về tình hình kinh doanh, Vinatrans ghi nhận doanh thu thuần hơn 28 tỷ đồng và lãi trước thuế gần 10 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm lần lượt 14% và 15% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, năm 2024, công ty sẽ đạt doanh thu 130.6 tỷ đồng và lãi trước thuế 16.5 tỷ đồng, giảm lần lượt 1% và 18% so với năm trước. Đến cuối quý I, Vinatrans đã hoàn thành được 21% chỉ tiêu doanh thu và 61% mục tiêu lợi nhuận cho năm.

>> 'Cha đẻ' của ngành Công nghệ thông tin tại đất nước đông dân nhất thế giới sẽ trực tiếp đến thăm và làm việc với FPT

Vinatrans đã tìm được nhân sự thay thế nữ Tổng Giám đốc vừa xin nghỉ vì môi trường làm việc bất ổn

Môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, CEO Vinatrans bất ngờ từ nhiệm sau 28 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-giam-doc-vinatrans-bat-ngo-xin-nghi-viec-voi-ly-do-moi-truong-lam-viec-qua-nhieu-bat-on-khong-con-phu-hop-235165.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng Giám đốc Vinatrans bất ngờ xin nghỉ việc với lý do 'môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, không còn phù hợp'
POWERED BY ONECMS & INTECH