Quốc tế

Tổng thống Biden không dự hội nghị hòa bình Ukraine

Việt Dũng 04/06/2024 - 12:23

Nhà Trắng xác nhận, Tổng thống Joe Biden không dự hội nghị thượng định hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ.

Theo Politico, trong ngày 3/6, Nhà Trắng đã xác nhận việc Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không xuất hiện tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ. Thay vào đó, Phó Tổng thống Kamala Harris và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ là những người dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự hội nghị.

Thông cáo của Nhà Trắng cho biết, bà Harris sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Kiev xây dựng một nền hòa bình lâu dài, dựa trên chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và các nguyên tắc của Liên Hợp Quốc. Phía Nhà Trắng hiện chưa nêu rõ lý do ông Biden không tham gia hội nghị hòa bình sắp tới.

09dc biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nhấn mạnh, việc Tổng thống Biden không xuất hiện ở hội nghị hòa bình không ảnh hưởng tới sự ủng hộ của Washington dành cho Kiev.

"Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, không có một ai làm nhiều điều như Tổng thống Biden để hỗ trợ Ukraine. Mỹ đang là quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Ukraine và cũng ủng hộ công thức hòa bình của Kiev", ông Kirby nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 107 quốc gia và tổ chức quốc tế xác nhận tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ.

>> Vụ ông Trump bị kết tội: Tổng thống Biden tuyên bố 'không ai ở trên luật pháp'

Phản ứng từ phía Tổng thống Biden khi ông Donald Trump bị tuyên có tội

Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-biden-khong-du-hoi-nghi-hoa-binh-ukraine-2287649.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden không dự hội nghị hòa bình Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH