Thế giới

Tổng thống Biden khuyên ông Trump 'có trách nhiệm' khi nói về bão Milton

Việt Dũng 11/10/2024 09:59

Tổng thống Mỹ Biden khuyên ông Trump nên "sống có trách nhiệm", đồng thời lên án người tiền nhiệm lan truyền thông tin sai lệch về bão Milton.

Theo CNN, trong ngày 10/10, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng chỉ trích ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì lan truyền thông tin sai lệch về nỗ lực khắc phục hậu quả bão Milton của chính phủ Mỹ.

"Tổng thống Trump, cựu Tổng thống Trump, làm ơn hãy sống có trách nhiệm, hãy thực sự giúp đỡ người dân. Công chúng sẽ buộc ông ấy phải chịu trách nhiệm, truyền thông cũng vậy, mọi người đều biết rõ sự thực", ông Biden nói.

Tổng thống Biden khẳng định, các biện pháp cảnh báo sớm và sơ tán đã giúp làm giảm thiểu thiệt hại về người của bão Milton. Ông chủ Nhà Trắng và Phó Tổng thống Kamala Harris vẫn đang liên lạc chặt chẽ với các quan chức địa phương để cung cấp sự trợ giúp cần thiết cho người dân.

30dc biden zpmk superJumbo.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

Khi được hỏi liệu đã gọi điện để yêu cầu ông Trump ngừng lan truyền thông tin sai lệch hay không, Tổng thống Biden đáp: "Mọi người đang đùa à?, Tôi không có ý định nói chuyện trực tiếp với ông Trump".

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã chỉ trích chính quyền đương nhiệm vì những động thái chậm trễ trong việc khắc phục hậu quả của bão Helene, cáo buộc Nhà Trắng không liên lạc với thống đốc các bang để đối phó bão Milton.

"Tôi hy vọng các bạn sẽ có một Tổng thống thực sự giúp đỡ mọi người vào ngày 20/1", ông Trump nói trong đoạn video gửi tới người dân Florida.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng vì bão Milton đã tăng lên con số 14, thiệt hại về cơ sở vật chất chưa thể thống kê cụ thể.

>> Hơn 1 tỷ tấn chất thải phóng xạ nằm trên đường đi của siêu bão Milton, nguy cơ gây thảm họa môi trường nghiêm trọng

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Quan chức ECB: Chiến thắng của ông Donald Trump sẽ ‘giáng đòn’ mạnh vào kinh tế châu Âu và có thể khiến Fed tăng lãi suất một lần nữa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-biden-khuyen-ong-trump-co-trach-nhiem-khi-noi-ve-bao-milton-2330879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden khuyên ông Trump 'có trách nhiệm' khi nói về bão Milton
POWERED BY ONECMS & INTECH