Thế giới

Resort của ông Trump cung cấp phòng ở miễn phí cho gần 300 thợ điện giữa tâm bão Milton

Nhã San 15/10/2024 10:28

Hành động này nhằm hỗ trợ cho các thợ điện, giúp họ có nơi nghỉ ngơi trước khi thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả của cơn bão này.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình đã thu hút sự chú ý của truyền thông khi mời 275 thợ điện từ Florida đến ở miễn phí tại khu nghỉ dưỡng Trump National Doral Miami, trước khi bão Milton đổ bộ vào bờ biển phía Tây Florida vào ngày 9/10. Hành động này nhằm hỗ trợ cho các thợ điện, giúp họ có nơi nghỉ ngơi trước khi thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả của cơn bão này.

Eric Trump, con trai của cựu Tổng thống, đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng gia đình Trump rất vinh dự khi được tiếp đón những người công nhân điện lực đến nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng của họ. Ông nói rằng gia đình Trump và toàn bộ bang Florida đều trân trọng sự đóng góp của những thợ điện trong việc khôi phục nguồn điện cho người dân sau cơn bão.

Karoline Leavitt, thư ký báo chí của chiến dịch Trump, cũng ca ngợi hành động của gia đình Trump, nhấn mạnh rằng đây là biểu hiện của lòng tốt và sự hào phóng mà họ thể hiện hàng ngày đối với người dân Mỹ.

Resort của ông Trump cung cấp phòng ở miễn phí cho gần 300 thợ điện giữa tâm bão Milton - ảnh 1

Khu nghỉ dưỡng Trump Doral của gia đình ông Trump (Ảnh: Florida).

Bão Milton đã đổ bộ vào Florida với sức mạnh cấp 3, đạt tốc độ gió lên đến 190 km/h, gây thiệt hại lớn cho khu vực với mưa lớn và ngập lụt. Theo báo cáo, ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 3 triệu hộ dân đã bị mất điện. Chính quyền địa phương cũng đã phải kêu gọi sơ tán hàng triệu người để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh những nỗ lực hỗ trợ bão Milton, cựu Tổng thống Trump còn khởi động một chiến dịch gây quỹ GoFundMe nhằm giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão Helene, xảy ra trước đó tại vùng Big Bend của Florida. Quỹ hiện đã quyên góp được hơn 7 triệu USD.

Ông Trump và các đồng minh của mình đã liên tục chỉ trích chính quyền đương nhiệm về việc chậm trễ trong khắc phục hậu quả của các cơn bão gần đây, như bão Helene và Milton và đã đặt ra câu hỏi về việc quản lý nguồn lực của chính quyền Biden trong các tình huống khẩn cấp.

Mặc dù gia đình Trump được ca ngợi vì hành động hỗ trợ các công nhân điện lực và nạn nhân bão lụt, những lời chỉ trích từ phía ông Trump đối với chính quyền Biden đã bị bác bỏ. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và các quan chức Chính phủ đã phản hồi rằng những cáo buộc của ông Trump là vô căn cứ, đồng thời khẳng định họ đã và đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo Gazette, The Hill, Newsweek

>> Bầu cử Tổng thống Mỹ "quá sít sao" để nhìn ra khác biệt

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Quan chức ECB: Chiến thắng của ông Donald Trump sẽ ‘giáng đòn’ mạnh vào kinh tế châu Âu và có thể khiến Fed tăng lãi suất một lần nữa

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/resort-cua-ong-trump-cung-cap-phong-o-mien-phi-cho-gan-300-tho-dien-giua-tam-bao-milton-128063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Resort của ông Trump cung cấp phòng ở miễn phí cho gần 300 thợ điện giữa tâm bão Milton
POWERED BY ONECMS & INTECH