Thế giới

Tổng thống Brazil bị xuất huyết não nhẹ, hủy kế hoạch tới Nga dự hội nghị BRICS

Việt Dũng 21/10/2024 10:22

Tổng thống Brazil Lula da Silva bị xuất huyết não nhẹ sau khi té ngã tại nhà, buộc ông phải hủy kế hoạch tới Nga tham dự hội nghị BRICS.

Theo DW, trong ngày 20/10, Văn phòng Tổng thống Brazil đã thông báo về việc Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva không tới Nga vì lí do sức khỏe, và sẽ tham dự hội nghị BRICS theo hình thức trực tuyến.

"Tổng thống Lula bị ngã tại nhà, chấn thương ở phần sau đầu và xuất huyết não nhẹ ở vùng thái dương. Tình trạng của Tổng thống cần được kiểm tra suốt tuần và tránh đi máy bay đường dài. Tuy vậy, ông ấy vẫn có thể thực hiện các nghĩa vụ hàng ngày", báo cáo của bệnh viện Sirio Libanes tại thủ đô Brasilia cho biết.

Truyền thông Brazil tiết lộ, Ngoại trưởng Mauro Vieira sẽ là người dẫn đầu phái đoàn nước này tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS tại thành phố Kazan của Nga.

GTMiz0PWYAA5 xe.jpg
Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Ảnh: X/@LulaOficial

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về việc không tới tham dự hội nghị G20 tại Brazil. Ông Putin giải thích rằng ông không muốn làm gián đoạn hoạt động của sự kiện vì sự có mặt của mình.

Khi được hãng thông tấn TASS hỏi rằng liệu động thái của ông Putin và ông Lula có liên quan đến nhau hay không, Điện Kremlin đã nhanh chóng bác bỏ.

"Không. Ý nghĩ này thậm chí chưa từng xuất hiện trong đầu chúng tôi", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

BRICS được Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc thành lập năm 2006, sau đó Nam Phi gia nhập năm 2010. Khối này hướng tới mục tiêu tạo ra giải pháp thay thế cho các thể chế do phương Tây dẫn dắt như Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

>> Lộ diện nhóm 9 quốc gia sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, tỷ trọng GDP của G7 còn xếp sau

“Hàng chục quốc gia xếp hàng chờ gia nhập BRICS”

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự hội nghị BRICS mở rộng tại Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-brazil-bi-xuat-huyet-nao-nhe-huy-ke-hoach-toi-nga-du-hoi-nghi-brics-2333845.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Brazil bị xuất huyết não nhẹ, hủy kế hoạch tới Nga dự hội nghị BRICS
POWERED BY ONECMS & INTECH