Thế giới

Tổng thống Pháp kêu gọi châu Âu xem xét lại quan hệ với Nga

Tuấn Anh 23/09/2024 20:30

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu sẽ phải xem xét lại mối quan hệ với Nga vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Phát biểu tại một hội nghị quốc tế về hòa bình ở Paris ngày 22/9, ông Macron đã kêu gọi "suy nghĩ về hòa bình ở châu Âu trong tương lai". Tổng thống Pháp lưu ý châu Âu không chỉ giới hạn trong Liên minh châu Âu (EU) và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

tong thong Phap Pool.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Pool

Sputnik dẫn lời ông Macron nhấn mạnh: "Chúng ta đang cố gắng phát triển cộng đồng chính trị châu Âu, nhưng chúng ta cần suy nghĩ về một tổ chức mới của châu Âu và sau đó xem xét lại mối quan hệ của chúng ta với Nga và suy nghĩ về hòa bình ở lục địa này”.

Trong bài phát biểu được Điện Elysee phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội X, ông Macron cũng hối thúc các quốc gia châu Âu và cộng đồng quốc tế tập trung vào cách xây dựng một trật tự thế giới mới.

"Rõ ràng, đây là thách thức lớn nhất hiện nay vì trật tự thế giới hiện tại của chúng ta không đầy đủ và không công bằng. Trật tự này không đầy đủ vì được thiết kế vào cuối Thế chiến thứ 2, không tính đến các vấn đề sau này mới xuất hiện và trở nên thống trị", ông Macron nói, trích dẫn ví dụ về các vấn đề khí hậu và cuộc cách mạng công nghệ.

Nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi sự hiện diện lớn hơn trong các tổ chức quốc tế của "các quốc gia đông dân, từng không có địa vị khi trật tự thế giới mới hình thành". Ông Macron tiết lộ có kế hoạch đề cập đến chủ đề này khi phát biểu tại kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

>> Ông Macron có bước đi mạo hiểm...

Tổng thống Pháp từ chối chỉ định Thủ tướng mới

Giáo sư Việt U80 hai lần được Tổng thống Pháp phong Hiệp sĩ: Người Việt Nam quan niệm 22 tuổi đã cần lập gia đình, 35 tuổi phải làm giám đốc, tôi 50 tuổi làm sếp lớn vẫn 'nhảy việc'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-phap-keu-goi-chau-au-xem-xet-lai-quan-he-voi-nga-2324954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Pháp kêu gọi châu Âu xem xét lại quan hệ với Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH