Top 5 mẫu xe điện dưới 30 triệu nên mua trong thời điểm giá xăng tăng cao

15-06-2022 14:29|Ngọc Anh

Thiết kế thời trang, tầm giá dưới 30 triệu đồng cùng phạm vi hoạt động trung bình khoảng 70 - 80 km sau mỗi lần sạc đầy... xe máy điện được nhiều khách Việt quan tâm mua vào thời điểm giá xăng tăng "bùng nổ".

Dibao Pansy S (18,3 triệu đồng)

Mẫu xe ăn khách đến từ Đài Loan - Dibao Pansy S mới được cập nhật phiên bản 2021. Chiếc xe điện này được ưa chuộng bởi phái nữ nhờ ngoại hình na ná với mẫu xe Vespa LX và có giá thành tương đối rẻ: 18,3 triệu đồng.

pansys_ngoc.png

Điểm đặc biệt của Dibao Pansy S là chiếc đèn pha ở ngay đầu xe với kiểu dáng bo tròn, viền kim loại mang phong cách cổ điển. Xe được trang bị công nghệ đèn LED, hệ thống đồng hồ điện tử…

Phần yếm xe của Dibao Pansy S còn được bổ sung một ngăn chứa đồ ẩn, thuận tiện để người dùng cất điện thoại hay ví tiền và một số vật dụng nhỏ khác. Điểm bất ngờ ở chiếc xe này là tuy có kích thước nhỏ nhưng có thể tải trọng đến 200 kg (theo công bố của hãng).

Dibao Pansy S được trang bị đông cơ cho công suất tối đa lên tới 1500W giúp xe thoải mái leo dốc, chạy 2 người.

Đặc biệt tốc độ của xe cũng khá là nhanh, lên tới 60km/h cùng với quãng đường tối đa mà xe có thể đạt được từ 80-90km 1 lần sạc pin.

Pega Xmen+ (17,8 triệu đồng)

Nằm trong số các dòng sản phẩm xe máy điện được giới trẻ cân nhắc khi có nhu cầu thì mẫu Xmen+ của hãng Pega mang tới một sự lựa chọn hợp lý với giá thành bình dân, chỉ 17,8 triệu đồng.

Xmen+ mang thiết kế đặc trưng các dòng xe máy điện phổ thông, cùng với thiết kế hầm hố, thể thao là sự lựa chọn yêu thích cho các bạn học sinh, sinh viên.

yadea-xmen-neo-2020-4916-2688-1595477248.jpeg

Vì là mẫu xe giá rẻ nên xe cũng không được trang bị quá nhiều các tiện tích hiện đại. Tuy nhiên, Xmen+ cũng trang bị hệ thống đèn đầy đủ cũng như đồng hồ điện tử giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xe máy điện Pega Xmen+ được trang bị động cơ 1200W, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 50km/h, đây là mức tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng chính của xe là đường phố.

Với ắc quy 60V-10Ah, xe máy điện Pega Xmen+ giúp người sử dụng có thể chạy tối đa 100km khi được sạc đầy, đây là trang bị khá ấn tượng đối với một dòng xe máy điện giá rẻ.

VinFast Feliz (24,9 triệu đồng)

Góp mặt trong danh mục sản phẩm xe điện VinFast từ tháng 1.2021, Feliz là một trong những mẫu xe máy điện hút khách nhất của hãng xe Việt.

Không chỉ sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang, VinFast Feliz cũng có tầm giá “vừa túi tiền” của đại đa số người Việt khi chọn mua xe máy điện.

vinfast-feliz.jpeg

Feliz với kiểu dáng thanh lịch, gọn gàng và tiện dụng được nghiên cứu và phát triển phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị của số đông người Việt Nam.

Mẫu xe này được VinFast trang bị động cơ công suất lớn 2.250W, cho tốc độ lên tới 60km/giờ và có khả năng đi được quãng đường 90km trong 1 lần sạc, cốp xe rộng rãi với thể tích 20 lít. Hiện tại, VinFast Feliz đang có giá bán 24,9 triệu đồng, đã bao gồm ắc quy và sạc.

VinFast Klara A2 (26,9 triệu đồng)

Tiếp tục là một mẫu xe điện đến từ nhà sản xuất Việt - VinFast Klara A2. So với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2018, Klara A2 2021 đã được cải tiến khá nhiều về mặt ngoại hình cũng như công nghệ vận hành.

vinfastklaramin.png

Klara A2 có ngoại hình khá thời trang, trung tính, phù hợp với mọi đối tượng nam, nữ, học sinh hay nhân viên văn phòng. Xe có 5 màu trắng, xanh, xám, đỏ và xanh ngọc.

Về tiện ích, xe có cốp rộng 20 lít cùng và hốc để đồ phụ. Mặc dù không được trang bị định vị GPS, chống trộm qua blutetooth như Klara S nhưng Klara A2 cũng có kết nối với điện thoại thông minh, giúp hiển thị các thông báo, lịch trình di chuyển của xe thời lượng pin, vận tốc, thời gian, nhiệt độ, chế độ vận hành…

Trái tim giúp chiếc VinFast Klara A2 vận hành là bình ắc quy chì axit kín khí, 6 bình nối tiếp, có dung lượng 22Ah. Thời gian sạc đầy chậm hơn Feliz S, 11 giờ được 100% pin. Xe có thể đi quãng đường dài lên tới 90 km chỉ sau 1 lần sạc.

VinFast Feliz S (29,9 triệu đồng)

Vừa mới ra mắt vào cuối tháng Tư, VinFast Feliz S là phiên bản nâng cấp của xe máy điện Feliz. Giá của mẫu xe phiên bản này là 29,9 triệu đồng, cao hơn đời cũ 5 triệu đồng.

Về ngoại hình, xe cũng không có nhiều thay đổi. Feliz S vẫn có kích thước dài x rộng x cao: 1.912mm x 693mm x 1.128mm cùng bộ mâm 14 inch cả trước và sau cho thiết kế nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị.

zun5675-copy.jpeg

So với Feliz, phiên bản mới Feliz S được VinFast chuyển bộ pin từ cốp xe xuống dưới sàn để chân góp phần tăng thể tích cốp từ 20L lên 25L, đem đến khả năng chứa nhiều đồ hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Đây cũng là điểm cộng của xe máy điện Feliz S so với hơn một số loại xe tay ga trung cấp cùng phân khúc.

Về mặt vận hành, theo VinFast, Feliz S được trang bị bộ pin LFP mới cho phép tầm vận hành tăng hơn gấp đôi bản cũ, từ 90km lên 198km, thời gian sạc đầy chỉ còn 6 tiếng đồng hồ. Động cơ công suất tối đa 3.000W cho tốc độ tối đa gần 80km/h.

Với mức giá gần 30 triệu đồng (chưa kèm pin), Feliz S đang “đe dọa” mẫu xe ga cùng tầm giá là Honda Vision đang bị chênh cả chục triệu đồng cũng như cháy hàng toàn hệ thống, chưa biết bao giờ mới có thể đặt xe.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-5-mau-xe-dien-duoi-30-trieu-nen-mua-trong-thoi-diem-gia-xang-tang-cao-135672.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 5 mẫu xe điện dưới 30 triệu nên mua trong thời điểm giá xăng tăng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH