Một mẫu sedan hạng trung hoàn toàn mới vừa trình làng tại Trung Quốc đã nhanh chóng gây "sốt" nhờ thiết kế hiện đại, được đánh giá là lấn át cả Toyota Camry và Mazda6, trong khi giá bán chỉ từ 480 triệu đồng.
Dù không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, MG5 2025 vẫn gây chú ý nhờ loạt nâng cấp về trang bị và thiết kế, đặc biệt là những thay đổi rõ nét so với mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu sedan hạng D mới ra mắt với mức giá chỉ 320 triệu đồng đang gây "sốt" trên thị trường khi sở hữu loạt trang bị hiện đại, thậm chí vượt trội so với những cái tên đình đám như Toyota Camry hay Mazda 6.
Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt ngày càng ưu ái những mẫu xe đa dụng, linh hoạt hơn như SUV và Crossover, phân khúc sedan hạng D đang dần đánh mất chỗ đứng vốn có.
Từng tạo cơn sốt khi vừa ra mắt bất chấp mức giá cao hơn các đối thủ, Toyota Camry thế hệ mới hiện vẫn còn tồn kho xe sản xuất từ năm 2024 và đang được các đại lý áp dụng mức giảm giá sâu để đẩy hàng.
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4/2025 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của dòng xe hybrid, với Toyota Innova Cross HEV vươn lên vị trí dẫn đầu về doanh số.
Trong khi phân khúc sedan hạng D vẫn là "sân chơi" của những cái tên quen thuộc như Toyota Camry hay Honda Accord, một tân binh đến từ Trung Quốc – Nissan N7.
Thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2025, với tổng doanh số đạt 2.561 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Phân khúc sedan cỡ D trong tháng 11/2024 tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm, bất chấp toàn thị trường ô tô khởi sắc nhờ đòn bẩy giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.
Nhiều mẫu xe bán chậm của tháng trước đó đã thoát khỏi bảng xếp hạng. Những cái tên mới thay thế của top 10 xe bán chậm tháng 11 này lại đều đến từ thương hiệu Toyota. Đáng chú ý, Camry bất ngờ bị xướng tên.
Dù không hề kém cạnh nếu đưa lên "bàn cân" với các đối thủ cùng thời như Toyota Camry hay Mazda6, nhưng Hyundai Sonata đời chót (2014-2015 nhập khẩu từ Hàn Quốc) lại là cái tên ít thấy xuất hiện trên đường.
Toyota Camry trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Nhật Bản là nhờ chất lượng hoàn thiện, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy cao.
Có một thời gian dài, người dùng ô tô trong nước truyền tai nhau về một số mẫu xe "bền, lành, tiết kiệm", xếp vào dạng "nồi đồng cối đá". Tương đương với nhận định này là giá trị xe không bị hạ quá thấp so với các đối thủ.
Nhờ tác động của gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, doanh số của toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D đều đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Việc tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu đã khiến doanh số của hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số Toyota Camry rơi tự do khi tụt thê thảm.
Dù đã 12 năm tuổi nhưng Toyota Camry 2.4G vẫn là dòng xe được giới mua bán ô tô cũ đánh giá cao vì nhiều yếu tố mà các dòng sedan trẻ trung hơn khó có thể có được. Tuy nhiên, mẫu xe này được cho là "cũ kỹ" chỉ hợp với người trung tuổi.
Gần đây một số cơ quan Nhà nước có những đợt thanh lý xe công cũ, cùng với đó các ngân hàng cũng thường xuyên rao bán tài sản đảm bảo là ô tô. Có nhiều xe giá rất rẻ. Mua những chiếc xe này để làm gì?
21 xe công được Bộ Công Thương bán thanh lý đều được sản xuất cách đây 16 đến hơn 22 năm. Có 20 chiếc được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, duy nhất một mẫu được sản xuất tại Nhật Bản.
Thị trường ô tô trong nước đã khép lại tháng 5 với một số thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng, cũng là tháng cuối cùng xe lắp ráp trong nước được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.