Quốc tế

Toyota đóng cửa 6 nhà máy ô tô sau vụ nổ nhà máy cung cấp phụ tùng

Phương Nhi 17/10/2023 - 13:38

Trước đó, hãng từng buộc phải đóng cửa tất cả 14 nhà máy trong nước, do hệ thống sản xuất gặp trục trặc.

Toyota đóng cửa 6 nhà máy ô tô sau vụ nổ nhà máy cung cấp phụ tùng

Mới đây, Tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota đã đình chỉ hoạt động tại sáu nhà máy trong nước, ngay sau vụ nổ tại nhà máy tại một trong những nhà cung cấp linh kiện do hãng điều hành.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg, vụ nổ xảy ra vào ngày 16/10 tại nhà máy của công ty Chuo Spring nằm ở quận Aichi, nơi sản xuất lò xo cuộn cho một số nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Sau đó, một nhân viên đã phải nhập viện và một người khác được điều trị vết thương nhẹ, công ty cho biết vào ngày 17/10.

Đây là đợt ngừng sản xuất nội địa lớn nhất kể từ tháng 8, kể từ khi nhà sản xuất ô tô đình đám này buộc phải đóng cửa tất cả 14 nhà máy trong nước do hệ thống sản xuất gặp trục trặc.

Toyota từ chối tiết lộ có bao nhiêu đơn vị sản xuất sẽ bị ảnh hưởng vì sự cố mới nhất, tuy nhiên hãng khẳng định sẽ ra quyết định phương án xảy ra tiếp theo vào ngày hôm nay.

Toyota cho biết hoạt động tại 10 dây chuyền sản xuất tại 6 cơ sở ở Nhật Bản sẽ bị tạm dừng. Các nhà máy tại Yoshiwara và Inabe chuyên sản xuất dòng xe điện Toyota Auto Body cũng như một số dây chuyền sản xuất đã ngừng hoạt động kể từ tối ngày hôm qua, trong khi các nhà máy Takaoka và Tsutsumi đã ngừng hoạt động vào sáng nay.

Vào tháng 2/2022 , Toyota đã phải đóng cửa tất cả 14 nhà máy trong nước sau khi một trong những nhà cung cấp của hãng bị tấn công bằng phần mềm độc hại ransomware. Phải mất vài ngày hoạt động mới phục hồi và sự cố đã ảnh hưởng đến khoảng 5% sản lượng của Toyota trong tháng.

Hy hữu, sự cố máy tính khiến Toyota đóng cửa 14 nhà máy trong 1 ngày, thiệt hại 356 triệu USD

Nhật Bản chỉ trích lệnh hạn chế nhập khẩu hải sản của Nga

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-dong-cua-6-nha-may-o-to-sau-vu-no-nha-may-cung-cap-phu-tung-206181.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toyota đóng cửa 6 nhà máy ô tô sau vụ nổ nhà máy cung cấp phụ tùng
POWERED BY ONECMS & INTECH