Bất động sản

TP đáng sống nhất Việt Nam sắp mở đường bay đến thị trường đông dân thứ 4 thế giới

Hải Đăng 30/08/2024 22:00

TP này sắp mở đường bay nối thẳng đến Indonesia - quốc gia sở hữu dân số đông thứ 4 thế giới, dự kiến sẽ khai thác vào cuối năm 2024.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong khuôn khổ chuyến công tác diễn ra tại Indonesia diễn ra vào sáng ngày 29/8, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã làm việc với các hãng hàng không gồm Garuda Indonesia và Citilink Indonesia nhằm xúc tiến đường bay trực tiếp đến TP. Đà Nẵng.

Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng do bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng cũng như sự tăng trưởng của thị trường khách Indonesia đến Đà Nẵng.

Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng làm việc tại hãng bay Citilink Indonesia. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng làm việc tại hãng bay Citilink Indonesia. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Đoàn cũng chia sẻ thông tin về chính sách ưu đãi dành cho các hàng hàng không và tiếp nhận đề xuất từ các đối tác.

>> Quận trẻ nhất Thủ đô sắp có thêm tuyến đường mới

Bà Thi đánh giá Indonesia được xem là một trong những thị trường đầy tiềm năng với dân số đông cùng khoảng cách bay gần, có chính sách miễn visa đối với các nước trong khối ASEAN nên có nhiều cơ hội trao đổi nguồn khách du lịch cũng như phát triển kinh tế.

Phía đại diện các hãng hàng không như Garuda Indonesia và Citilink Indonesia cũng dành sự quan tâm đặc biệt cũng như muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn như Đà Nẵng.

Sẽ có đường bay thẳng từ TP. Đà Nẵng đến Indonesia. Ảnh: Internet

Sẽ có đường bay thẳng từ TP. Đà Nẵng đến Indonesia. Ảnh: Internet

Hãng hàng không Citilink Indonesia cho biết sẽ mở đường bay thuê chuyến từ Jakarta (Indonesia) đến Đà Nẵng dự kiến vào tháng 12/2024.

Trước đó, tháng 7/2024, đại diện Hãng hàng không Citilink Indonesia cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành tại quốc gia đông dân nhất khu vực Đông Nam Á đã tới Đà Nẵng để khảo sát đường bay cũng như các điểm đến.

Theo đó, hãng Citilink Indonesia nhận định, hãng có 59 tàu bay hiện đang khai thác với hơn 80 đường bay, chủ yếu tại thị trường nội địa đến các tỉnh/thành phố của Indonesia.

Hãng này cũng đang khai thác các đường bay quốc tế đến Campuchia, Timor Leste, Malaysia, Singapore, Úc, Saudi Arabia.

Indonesia sở hữu 300 triệu người dân, là quốc gia có mức dân số đông thứ 4 trên thế giới; đây cũng là quốc gia có lượng theo đạo Hồi lớn nhất trên thế giới. Dù vậy, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia cũng không ăn uống khắt khe như những thị trường khác.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), TP. Đà Nẵng đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> Dự án siêu cảng 5,5 tỷ USD lớn nhất Việt Nam được đánh giá có tính khả thi cao

Giá thuê văn phòng tại TP. HCM tăng vọt, tỷ lệ lấp đầy sụt giảm

Nam Long có thể tung 'quân bài chiến lược' tại Cần Thơ vào cuối năm nay

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-dang-song-nhat-viet-nam-sap-mo-duong-bay-den-thi-truong-dong-dan-thu-4-the-gioi-d131887.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP đáng sống nhất Việt Nam sắp mở đường bay đến thị trường đông dân thứ 4 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH