Bất động sản

Quận trẻ nhất Thủ đô sắp có thêm tuyến đường mới

Thanh Sơn 29/08/2024 17:00

Dự án xây dựng tuyến đường mới ở quận Bắc Từ Liêm mới đây đã được lãnh đạo TP. Hà Nội phê duyệt.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 4478 ngày 27/8/2024 về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường Tây Thăng Long đến nút giao Phố Viên, đường Nguyễn Đình Tứ.

Theo đó, dự án này được phê duyệt nhằm góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực, giảm tải lưu lượng giao thông cho các tuyến đường hiện có, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân cũng như kết nối với các tuyến đường trục chính trong khu vực, tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt; đảm bảo giao thông cho khu vực và góp phần thay đổi bộ mặt giao thông đô thị; thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Quận Bắc Từ Liêm sắp triển khai xây dựng tuyến đường mới. Ảnh minh họa

Quận Bắc Từ Liêm sắp triển khai xây dựng tuyến đường mới. Ảnh minh họa

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường Tây Thăng Long đến nút giao Phố Viên, đường Nguyễn Đình Tứ là dự án nhóm B, công trình đường đô thị - đường chính khu vực; công trình cấp I do UBND quận Bắc Từ Liêm làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 1km.

>> Chính phủ ban hành quy định mới 'gỡ khó' cho việc khai thác nhà, đất công không dùng để ở

Điểm đầu của tuyến kết nối với đường Tây Thăng Long, điểm cuối kết nối với nút giao phố Viên, đường Nguyễn Đình Tứ.

Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường chính khu vực với vận tốc thiết kế 50km/h, quy mô mặt cắt ngang đường điển hình B=30m.

Những hạng mục đầu tư chủ yếu gồm nền, mặt đường, hè đường, cây xanh, cống ngang đường, hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật, cấp nước và phòng cháy, điện chiếu sáng... cũng như các hạng mục phụ trợ khác.

UBND TP. Hà Nội đã giao chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP về tính chính xác, tính hợp pháp của các thông tin, số liệu thể hiện trong hồ sơ thẩm định; toàn bộ quá trình quản lý, thực hiện dự án cũng như quản lý và sử dụng vốn đầu tư đảm bảo sẽ tuân thủ đúng theo quy định pháp luật của Nhà nước và của TP. Hà Nội.

Quận Bắc Từ Liêm là một trong số những quận trẻ nhất của Thủ đô. Ảnh: Internet

Quận Bắc Từ Liêm là một trong số những quận trẻ nhất của Thủ đô. Ảnh: Internet

Tổ chức quản lý dự án cũng như lựa chọn nhà thầu sẽ thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và TP. Hà Nội về quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu...

Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu.

Các Sở, ngành TP có liên quan khác sẽ phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng với quy định hiện hành; chịu trách nhiệm về quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của mình đối với các công việc có liên quan đến quá trình thực hiện dự án đầu tư này.

Quận Bắc Từ Liêm mới được thành lập hơn 10 năm, được xem là quận trẻ nhất của Thủ đô. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo TP, vài năm gần đây quận Bắc Từ Liêm đã thực sự bứt phá với nhiều mô hình sáng tạo, cơ sở hạ tầng cũng dần được đầu tư đồng bộ và bài bản với nhiều tuyến đường trọng điểm, kích thích nhiều nhà đầu tư phát triển các dự án BĐS tại đây.

>> Cầu dây văng nghìn tỷ vượt sông ở Nam Định sắp thành hình

‘Hòn ngọc viễn Đông’ của Việt Nam lọt top 5 địa điểm lặn biển đẹp nhất châu Á

Dự án nhà ga 11.000 tỷ của một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được khai thác trước ngày 30/4/2025?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quan-tre-nhat-thu-do-sap-co-them-tuyen-duong-moi-d131758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quận trẻ nhất Thủ đô sắp có thêm tuyến đường mới
POWERED BY ONECMS & INTECH