TP.HCM giành giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số xuất sắc

15-11-2023 13:53|Vân Anh

Được vinh danh ở hạng mục Chính quyền số, UBND TP.HCM vừa là 1 trong 6 đơn vị của của Việt Nam nhận giải thưởng ASOCIO 2023, do tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á - châu Đại Dương đánh giá và trao tặng.

ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu khu vực dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Chỉ các thành viên của ASOCIO mới được quyền đề cử cho các giải thưởng này.

Theo thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA, lễ trao giải thưởng ASOCIO 2023 vừa được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tối 15/11, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2023.

W-giai-thuong-asocio-2023-1.jpg
Lễ trao giải thưởng ASOCIO 2023 diễn ra tối 15/11, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2023 được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: VINASA)

Năm nay, giải thưởng ASOCIO đã được chọn trao cho 52 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 8 hạng mục gồm: Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc, Chính quyền số xuất sắc, Chuyển đổi số xuất sắc, EdTech, HealthTech, Bảo mật thông tin, Quản lý công, xã hội và môi trường (ESG) và Startup.

Theo công bố của Ban tổ chức, Việt Nam có 6 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt giải thưởng ASOCIO 2023 là UBND TP.HCM, BIDV, MISA, FPT Cloud, M_Service và VioEdu.

Trong đó, UBND TP.HCM được vinh danh ở hạng mục Chính quyền số. Những năm qua, TP.HCM luôn là trung tâm kinh tế - tài chính, thương mại - dịch vụ của cả nước; là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong ba vùng kinh tế lớn nhất cả nước. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, TP.HCM có tỷ lệ đóng góp cho GDP cao nhất cả nước.

Theo thống kê, giai đoạn từ 2011 đến 2019, TP.HCM đạt mức tăng trưởng kinh tế xấp xỉ 10%/năm. GDP của thành phố chiếm khoảng 23% GDP của cả nước. Năm 2022, TP.HCM có tốc độ tăng trưởng GRDP 9,03% (cả nước 8,02%); đóng góp 15,6% GDP (thứ 1/63).

W-giai-thuong-asocio-2023-01-1.jpg
Thay mặt UBND TP.HCM, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Võ Thị Trung Trinh nhận giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số. (Ảnh: VINASA)

Lãnh đạo TP.HCM luôn cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Kết quả đánh giá xếp hạng chỉ số chuyển đổi số DTI trong 3 năm qua do Bộ TT&TT thực hiện cho thấy, TP.HCM đã luôn ở trong top địa phương dẫn đầu, từ vị trí thứ 5 năm 2020 lên vị trí thứ 3 năm 2021 và vươn lên xếp thứ 2 năm 2022.

TP.HCM được đánh giá cao hơn cả ở các chỉ tiêu về thế chế số, hạ tầng số, hoạt động chính quyền số và hoạt động kinh tế số.

Giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số vừa được trao tiếp tục là sự ghi nhận những nỗ lực của chính quyền TP.HCM trong việc hình thành một chính quyền thực sự lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Trước TP.HCM, trong các năm 2018 và 2022, đã có Quảng Ninh và Thừa Thiên Huế giành được giải thưởng ASOCIO hạng mục Chính quyền số.

Nhận giải thưởng ASOCIO 2023 ở hạng mục “Công ty Công nghệ xuất sắc”, Công ty MISA hiện đang phục vụ hơn 350.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và gần 3,5 triệu cá nhân.

MISA cũng là một trong những doanh nghiệp Việt đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến của công nghiệp 4.0 vào các sản phẩm, giải pháp phục vụ khác hàng. 

Năm 2017, với tinh thần ‘Go Global’, MISA bắt đầu cung cấp phần mềm cho thị trường nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, giải pháp của MISA đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Nhật Bản và Australia.

giai-thuong-asocio-2023-3-1.jpg
Tổng giám đốc Đinh Thị Thúy đại diện MISA nhận giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục ‘Doanh nghiệp Startup xuất sắc’. (Ảnh: VINASA)

FPT Smart Cloud được trao giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục ‘Doanh nghiệp Startup xuất sắc’. Từ đội ngũ 5 nhà sáng lập, sau 3 năm, FPT Smart Cloud đã có sự phát triển nhanh chóng với đội ngũ 350 nhân viên, thực hiện chuyển đổi số thành công cho hơn 3.000 doanh nghiệp.

Hệ sinh thái của FPT Smart Cloud với hơn 80 sản phẩm và dịch vụ AI & Cloud đã trải qua quá trình phát triển độc lập, xuyên suốt và có thể tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp, trong từng lĩnh vực.

Đội ngũ lãnh đạo của FPT Smart Cloud cho biết hành trình startup công nghệ này sẽ không dừng lại ở Việt Nam mà đang trên đường vươn ra các nước trong khu vực.

VioEdu giành giải thưởng ASOCIO 2023 ở hạng mục Edtech. Là sự kết hợp giữa năng lực của giáo viên hàng đầu và chuyên gia công nghệ, VioEdu cung cấp nền tảng học tập kỹ thuật số ưu việt giúp thay đổi thói quen và phương pháp học tập.

Hơn nữa, sản phẩm còn giúp nâng cao chất lượng dạy và học trong trường học và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục cơ bản của Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2019, sau hơn 4 năm phát triển, VioEdu đã trở thành một trong những nền tảng Edtech hàng đầu tại Việt Nam. Tính đến giữa năm nay, website VioEdu đã có khoảng 17 triệu người dùng, gấp 5 lần so với năm 2021.

Quan trọng hơn cả, VioEdu đã tham gia hỗ trợ hàng triệu học sinh thay đổi thói quen học tập bằng việc ứng dụng công nghệ số để học tập tích cực, tập trung vào học tập.

Thông qua chương trình học toàn diện từ bước đánh giá năng lực, gợi ý lộ trình đến cung cấp đầy đủ học liệu (bài giảng, bài tập, đề thi, sân chơi), học sinh được trang bị khả năng tự học, nghiên cứu, tư duy và giải quyết vấn đề là những kỹ năng thiết yếu của công dân số.

Bên cạnh 4 cơ quan, đơn vị trên, Ban tổ chức giải thưởng ASOCIO 2023 cũng đã vinh danh Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service, đơn vị cung cấp ví điện tử MoMo) ở lĩnh vực ESG và BIDV ở hạng mục đơn vị chuyển đổi số xuất sắc. 

Trong các năm trước, nhiều đơn vị của Việt Nam đã nhận được nhận giải thưởng ASOCIO. Trong năm ngoái, Việt Nam cũng có 6 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gồm UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, VNPT, Tân Long Group, FPT Polytechnic, Bkav và Base.vn được trao giải thưởng này.

2 địa phương cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4

Thủ tướng ban hành kế hoạch năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Công bố kết quả vòng cuối cuộc thi kiến thức trực tuyến Violympic vào tuần sau

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tp-hcm-gianh-giai-thuong-asocio-2023-hang-muc-chinh-quyen-so-2215118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP.HCM giành giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số xuất sắc
POWERED BY ONECMS & INTECH