Du ngoạn

TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên tổ chức lễ hội khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9, sẽ phát hành vé tham quan miễn phí

Mộng Kha 14/08/2024 - 15:16

Người dân và du khách sẽ được trải nghiệm bay, thăm quan khinh khí cầu.

Theo thông tin từ UBND Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, để chào mừng kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (1994 - 2024) và dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, địa phương sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên với chủ đề "Thành phố di sản - Sắc màu Hạ Long".

Lễ hội khinh khí cầu có chủ đề

Lễ hội khinh khí cầu có chủ đề "Thành phố di sản - Sắc màu Hạ Long" (Hình minh họa)

Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động chính như: bay treo khinh khí cầu, tham quan khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu và khí cầu trang trí mặt đất.

Lễ hội khinh khí cầu dự kiến khai mạc vào lúc 7h sáng ngày 1/9. Sau lễ khai mạc, các hoạt động bay treo khinh khí cầu sẽ diễn ra từ 7h đến 9h sáng và từ 16h30 mỗi ngày. Để kiểm soát số lượng khách tham gia, TP. Hạ Long sẽ phát hành vé bay treo miễn phí (hoặc thẻ) cho người dân và du khách. Các sự kiện sẽ được tổ chức tại Quảng trường 30/10 và Bãi biển Công viên Đại Dương.

Hoạt động tham quan bên trong khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10, từ 7h30 đến 9h30 sáng và từ 15h30 mỗi ngày. TP. Hạ Long sẽ phát hành vé tham quan miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách tham gia.

Đêm hoa đăng khinh khí cầu sẽ được tổ chức vào lúc 19h30 ngày 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10 còn khí cầu trang trí mặt đất sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10. Hứa hẹn mang đến một không gian rực rỡ sắc màu cho người dân và du khách.

Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động chính như: bay treo khinh khí cầu, tham quan khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu và khí cầu trang trí mặt đất (Hình minh họa)

Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động chính như: bay treo khinh khí cầu, tham quan khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu và khí cầu trang trí mặt đất (Hình minh họa)

Ngoài Lễ hội khinh khí cầu, TP. Hạ Long còn tổ chức một hoạt động bổ trợ là dù lượn động cơ (Paramotor). Tuyến bay của dù lượn sẽ bắt đầu từ Bãi Cháy, bay qua vịnh Cửa Lục và đến Quảng trường 30/10, sau đó quay ngược lại. Hoạt động này sẽ mang đến cho người tham gia cơ hội trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của Hạ Long từ trên cao.

Hạ Long là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về cả kinh tế và du lịch. Với diện tích lớn nhất trong số các thành phố trực thuộc tỉnh, Hạ Long sở hữu tổng diện tích đất liền lên đến 1.119,36km² và diện tích mặt nước là 126,8km². Thành phố này còn có gần 50km đường bờ biển, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển và phát triển kinh tế biển.

>> TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam quyết tâm trở thành thành phố sáng tạo của UNESCO vào năm 2027

Tái khởi động hầm đường bộ xuyên biển lớn nhất Việt Nam tại 'vịnh Sydney bên bờ vịnh Hạ Long'

Di dời tượng 'Nữ thần San hô' gây bão MXH khỏi vùng nước của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-truc-thuoc-tinh-lon-nhat-viet-nam-lan-dau-tien-to-chuc-le-hoi-khinh-khi-cau-dip-quoc-khanh-2-9-se-phat-hanh-ve-tham-quan-mien-phi-d130451.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên tổ chức lễ hội khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9, sẽ phát hành vé tham quan miễn phí
POWERED BY ONECMS & INTECH