Tài chính Ngân hàng

TPB và VPB bùng nổ thanh khoản, chiếm hơn 10% giá trị giao dịch thị trường

Hoàng Hiếu 27/09/2024 - 20:26

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là điểm sáng trong phiên giao dịch ngày 27/9.

Trong phiên giao dịch ngày 27/9, thị trường không thể chinh phục lại mốc 1.300 điểm. Dù nhóm cổ phiếu ngân hàng khởi sắc trong phiên sáng, nhưng đến cuối phiên lực đẩy suy yếu khiến VN-Index chỉ giảm nhẹ 0,04% (0,57 điểm), về mức 1.290,92 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao, với hơn 950 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương giá trị 21.562 tỷ đồng. Trong đó, nhóm ngân hàng chiếm ưu thế lớn với tổng khối lượng giao dịch đạt 381 triệu cổ phiếu, tương đương 7.695 tỷ đồng.

Cổ phiếu TPBVPB là hai mã đáng chú ý nhất trong phiên. VPB (+0,77%) ghi nhận 62,8 triệu cổ phiếu được giao dịch, với giá trị lên đến 1.247 tỷ đồng, tiếp nối đà tăng mạnh mẽ từ phiên trước đó, khi mã này cũng thu hút hơn 1.102 tỷ đồng giá trị giao dịch.

TPB và VPB bùng nổ thanh khoản, chiếm hơn 10% giá trị giao dịch thị trường
VPB (+0,77%) ghi nhận 62,8 triệu cổ phiếu được giao dịch, với giá trị lên đến 1.247 tỷ đồng

TPB (+1,5%) cũng ghi nhận khối lượng giao dịch ấn tượng với 60,2 triệu cổ phiếu, tương đương 1.017 tỷ đồng. Phiên trước, cổ phiếu này đã tăng trần, khớp lệnh hơn 65,2 triệu cổ phiếu, với giá trị giao dịch đạt 1.064 tỷ đồng.

TPB và VPB bùng nổ thanh khoản, chiếm hơn 10% giá trị giao dịch thị trường
TPB (+1,5%) với thanh khoản đạt 60,2 triệu cổ phiếu, tương đương 1.017 tỷ đồng

Tại chương trình Khớp lệnh của VTV diễn ra cùng ngày, ông Lã Giang Trung, CEO Passion Investment, đã chia sẻ những quan điểm về tình hình thị trường chứng khoán và triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Theo ông Trung, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng có điều kiện nới lỏng chính sách tiền tệ, thông qua việc ngừng phát hành tín phiếu và tăng cường bơm thanh khoản.

Ông Trung nhận định rằng, trong giai đoạn thị trường đang dần phục hồi, dòng tiền sẽ hướng đến các cơ hội có tiềm năng cao, trong đó ngân hàng, bất động sản và hàng hóa là những ngành đang được định giá thấp, so với các nhóm ngành khác đã đạt mức định giá cao.

CEO Passion Investment cũng cho rằng, ngành ngân hàng đang có triển vọng rất sáng, với nhiều ngân hàng dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận từ 30-50% trong quý 3 và quý 4 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh định giá cổ phiếu đang ở mức thấp.

Tuy nhiên, ông Trung cũng lưu ý rằng nhóm cổ phiếu ngân hàng cần một lượng thanh khoản rất lớn để có thể tăng giá bền vững. Hiện tại, thanh khoản thị trường đã được cải thiện, với mức trung bình từ 18.000-20.000 tỷ đồng trong 10 phiên gần đây. Nếu thanh khoản tiếp tục tăng lên mức 25.000 tỷ đồng, VN-Index có khả năng chinh phục mốc 1.400 điểm, và cổ phiếu ngân hàng có thể trở thành nhóm dẫn dắt thị trường.

Ông Trung nhấn mạnh rằng, để đánh giá cổ phiếu ngân hàng, nhà đầu tư cần xem xét danh mục cho vay của từng ngân hàng. Ở mỗi giai đoạn của nền kinh tế, một số ngân hàng sẽ hưởng lợi trước, trong khi các ngân hàng khác có thể tận dụng cơ hội sau đó.

>> Thêm hai cổ phiếu ngân hàng vượt đỉnh lịch sử

Khối ngoại âm thầm mua ròng một cổ phiếu ngân hàng, đưa thị giá tăng 5 phiên liên tiếp

Thêm hai cổ phiếu ngân hàng vượt đỉnh lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tpb-va-vpb-bung-no-thanh-khoan-chiem-hon-10-gia-tri-giao-dich-thi-truong-250718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TPB và VPB bùng nổ thanh khoản, chiếm hơn 10% giá trị giao dịch thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH