Tài chính Ngân hàng

Triển vọng thị trường vàng tuần tới

Nhã Kỳ 06/08/2023 10:52

Chuyên gia và giới phân tích dự báo giá vàng tăng trong tuần tới.

Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy việc thị trường lao động Mỹ mất đà, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn còn, khiến hầu hết các nhà phân tích lạc quan hoặc trung lập về triển vọng giá vàng trong tuần 7-12/8.

Cuộc khảo sát có 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia. Trong số đó, 8 người, tương đương 53%, cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; trong khi 6 nhà phân tích, tương đương 40%, có ý kiến trung lập; chỉ 1 nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm, chiếm tỷ lệ 7%.

Triển vọng thị trường vàng tuần tới
Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng

Adam Button, Trưởng bộ phận phân tích tiền tệ của Forexlive.com cho biết: "Thị trường việc làm của Mỹ đang dần hạ nhiệt và đó chính xác là điều mà Fed muốn thấy". "Thị trường ngày càng cảm thấy yên tâm khi lãi suất đang gần chạm đỉnh. Khi điều đó được xác nhận, lãi suất sẽ bắt đầu giảm, và điều đó hậu thuẫn giá vàng đi lên."

Ông Button cho biết vàng đã ở mức giá khá cao bất chấp những cơn gió mạnh từ Fed. "Vị trí bắt đầu ngay bây giờ là khoảng 1940 USD/ounce, vậy vàng có thể tăng cao đến mức nào trong chu kỳ cắt giảm lãi suất?" "Chúng ta đã thấy lãi suất thực rất cao và bạn hãy nhìn lại cả quá trình vàng đã hoạt động như thế nào trong chu kỳ tăng lãi suất này, điều đó cực kỳ đáng khích lệ."

Ông nói thêm rằng mặc dù phát biểu vào lúc này vẫn còn hơi sớm vì còn phải tính tới yếu tố mùa vụ, song rõ ràng là Fed đã hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất, và việc cắt giảm sẽ diễn ra vào năm 2024. "Đó là lúc tôi kỳ vọng vàng sẽ cất cánh".

Ông Button cũng tỏ ra lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Ông nói: "Tôi kỳ vọng báo cáo CPI tuần tới sẽ cho thấy lạm phát đã được kiềm chế và sẽ giảm dần, và điều đó cũng giúp đẩy giá vàng đi lên".

Và Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao của Barchart.com, cũng xác nhận rằng về mặt kỹ thuật, giá vàng đã sẵn sàng để tăng trong ngắn hạn.

Ông Newsom cho biết: "Vàng kỳ hạn tháng 12 đã ở vị trí hoàn thành đảo chiều tăng giá quan trọng trên biểu đồ hàng ngày, xác nhận xu hướng ngắn hạn đã tăng lên".

Nhà phân tích bi quan duy nhất trong tuần này là Jim Wyckoff của Kitco, người cho biết ông thấy đủ bằng chứng để dự đoán giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Ông nói: "Mức thấp hơn ổn định khi giá đang trong xu hướng giảm dần trên biểu đồ hàng ngày".

Dữ liệu CPI sắp tới đang được theo dõi chặt chẽ, bởi dữ liệu này rất quan trọng đối với thị trường vàng.

Vàng rớt giá mạnh nhất trong 6 tháng qua

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trien-vong-thi-truong-vang-tuan-toi-195400.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triển vọng thị trường vàng tuần tới
POWERED BY ONECMS & INTECH