Tài chính Ngân hàng

Giá vàng có thể đảo chiều, không nên bỏ hết trứng vào một giỏ

Trâm Anh 22/01/2024 - 09:33

Giá vàng hôm nay đang đi ngang nhưng các chuyên gia vẫn dự báo sẽ có biến động trong tuần này.

Sáng 22/1, giá vàng thế giới hôm nay chững lại do phần lớn nhà đầu tư có tâm lý chuyển sang đồng USD khi dữ liệu kinh tế Mỹ có nhiều tiến triển tích cực.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng đầu tuần ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 73,7 triệu đồng/lượng mua vào và 76,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

>> Điểm tin ngân hàng tuần qua: Rất nhiều tin 'nóng' diễn ra với ngành tài chính

DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 73,65 triệu đồng/lượng mua vào và 76,65 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 74 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,55 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ neo ở mức 74,3 triệu đồng/lượng mua vào và 76,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 74 triệu đồng/lượng và 76,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được cập nhật lúc 8h15 ngày 22/1
Giá vàng được cập nhật lúc 8h15 ngày 22/1

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần trước giao dịch ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 0,34% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.048,6 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch so với giá vàng SJC trong nước vào khoảng 15,66 triệu đồng/lượng.

Tuần trước, sau chuỗi ngày giảm do chịu áp lực bởi kỳ vọng lãi suất, giá vàng thế giới đã có được mức tăng khiêm tốn trong phiên chốt tuần. Mặc dù vậy, trong tuần, kim loại màu vàng vẫn mất đi 20 USD.

Đồng USD đang trong xu thế tăng, vàng giảm mạnh
Đồng USD đang trong xu thế tăng, vàng giảm mạnh

Tuy nhiên, kim loại quý bị ảnh hưởng do phần lớn nhà đầu tư đang có tâm lý chuyển sang đồng USD khi dữ liệu kinh tế Mỹ có nhiều những tiến triển tích cực.

Ngoài ra, đồng USD mạnh hơn do những động thái gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhiều khả năng Fed sẽ không sớm cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Các nhà phân tích cho rằng, rào cản khiến vàng khó tăng giá trong thời gian tới là lãi suất cao, đầy chi phí đầu tư vàng tăng lên.

Dự báo giá vàng

Tuần này, thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của USD. Đồng USD dự báo sẽ nhiều biến động khi các ngân hàng trung ương lớn đưa ra quyết định chính sách tiền tệ.

Trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự báo sẽ duy trì lập trường ôn hòa, Ngân hàng Trung ương Canada dự báo sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định sau khi lạm phát bất ngờ tăng trong tháng 12. Các chuyên gia cho rằng, biến động của USD và vàng sẽ chịu tác động lớn nhất bởi quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Tuần vừa qua, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sĩ), các thành viên của ECB đã phản đối việc cắt giảm lãi suất sớm. Chính sách "diều hâu" của ECB có thể gây áp lực lên đồng USD và hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ Sáu. Chuyên gia phân tích cho rằng, nếu báo cáo cho thấy chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (thước đo lạm phát ưa thích của Fed) không giảm như dự kiến thì điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

>> Giá vàng sẽ biến động ra sao trong tuần tới?

Giá vàng 'quay xe' giảm đồng loạt

Giá vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt lao dốc

Cách đơn giản để giá vàng SJC liên thông thế giới, cho dù vẫn độc quyền

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-co-the-dao-chieu-khong-nen-bo-het-trung-vao-mot-gio-220772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng có thể đảo chiều, không nên bỏ hết trứng vào một giỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH