Tài chính Ngân hàng

Triệt phá đường dây chiếm đoạt tiền của 200 người, bất ngờ các đối tượng chưa học hết cấp 3

Chi Hạ 22/07/2024 - 06:08

Những đối tượng này đã học cách hack Facebook của người khác để chiếm quyền, rồi giả vờ nhắn tin mượn tiền người thân.

Ngày 16/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng và thu giữ nhiều bộ máy tính để bàn, nhiều thiết bị và tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Các đối tượng bị tạm giữ đều sinh năm 2004, trú tại TP. Huế, gồm: Trần Nhật Sang, Võ Tá Thịnh, Đỗ Phú Sỹ, La Gia Anh, Phan Nguyễn Phước Duy.

Trước đó, công an tỉnh đã khám xét khẩn cấp tại 2 phòng ở tại chung cư Vicoland và chung cư Xuân Phú (phường Xuân Phú, TP. Huế). Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang 7 đối tượng gồm 5 đối tượng kể trên và Trần Nhật Quang, Đỗ Phú Sang (đều SN 2005) về hành vi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

Qua quá trình điều tra, Công an xác định, 7 đối tượng này nghỉ học từ năm lớp 10, lớp 11 và chơi thân với nhau. Các đối tượng thường tụ tập, ăn chơi tiêu xài hoang phí trong khi không có công ăn việc làm.

Do đó, các đối tượng nảy sinh ý định học cách hack Facebook của người khác để chiếm quyền, rồi giả vờ nhắn tin mượn tiền người thân.

>> Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng qua iCloud, bất ngờ nhóm cầm đầu có cả thanh niên sinh năm 2004

Triệt phá đường dây chiếm đoạt tiền của 200 người, bất ngờ các đối tượng chưa học hết cấp 3
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường. Ảnh: Công an nhân dân

Đấu tranh bước đầu, Công an xác định, từ tháng 1/2024 đến đầu tháng 7, nhóm đối tượng trên đã sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác. Thủ đoạn của nhóm này là chiếm quyền đăng nhập tài khoản Facebook sau đó nhắn tin mượn tiền.

Những đối tượng này đã chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng của hơn 200 bị hại trên cả nước. Số tiền mà các đối tượng chiếm đoạt từ 1 triệu đến 30 triệu đồng/nạn nhân. Toàn bộ số tiền, các đối tượng khai nhận đã sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

>> Bắt tạm giam 11 người trong đường dây chiếm đoạt 150 sổ đỏ đem thế chấp ngân hàng, vay 100 tỷ

Bắt tạm giam 11 người trong đường dây chiếm đoạt 150 sổ đỏ đem thế chấp ngân hàng, vay 100 tỷ

Đánh sập đường dây tiền ảo Cashback Pro hàng nghìn tỷ, khởi tố nhiều bị can

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/triet-pha-duong-day-chiem-doat-tien-cua-200-nguoi-bat-ngo-cac-doi-tuong-chua-hoc-het-cap-3-242690.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triệt phá đường dây chiếm đoạt tiền của 200 người, bất ngờ các đối tượng chưa học hết cấp 3
POWERED BY ONECMS & INTECH